Uống rượu tự nấu trong đám tang, 11 người tử vong, 10 người nhập viện

Sau khi uống rượu gạo tự nấu trong một đám tang, 11 người đã thiệt mạng và hơn 10 người khác phải nhập viện điều trị.

uong-ruou-gao-tu-nau-trong-dam-tang-11-nguoi-thiet-mang-10-nguoi-nhap-vien-1625544624.jpg

Sự việc thương tâm xảy ra tại tỉnh Kampot, cách Thủ đô Phnom Penh, Campuchia, khoảng 155 km.

AFP ngày 4/7 dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết 11 người đã tử vong sau khi dự một đám tang ở tỉnh trên. 10 người khác từng dự đám tang này cũng phải nhập viện với các biểu hiện được cho là ngộ độc rượu.

"Các nạn nhân bị chóng mặt sau khi uống rượu", một sĩ quan cảnh sát Campuchia nói với AFP. Người này cho biết thêm, cơ quan điều tra đã tiến hành lấy mẫu để làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết của 11 người sau khi cùng uống rượu trong tang lễ.

Vụ việc làm tăng thêm số người tử vong vì ngộ độc rượu ở Campuchia thời gian gần đây. Trong 2 tháng qua, hơn 30 người ở các vùng khác nhau của Campuchia đã thiệt mạng do uống rượu gạo tự nấu tại nhà có chứa methanol. Đây là chất lỏng có độc tính cao. Khi tiêu thụ một lượng lớn methanol, người dùng có thể bị mất thị lực hoặc tổn thương mắt.

Được biết rượu tự nấu là đồ uống khá phổ biến tại các bữa tiệc cưới, lễ hội làng và đám ma ở vùng nông thôn của đất nước chùa tháp. Nguyên nhân là bởi rượu tự nấu có giá thành rẻ hơn nhiều so với các thức uống có nhãn mác và đăng ký bản quyền thương mại.

Tuy nhiên, do là sản phẩm được người dân địa phương sản xuất nên chính phủ có rất ít quy định đối với các lò nấu rượu tự phát. Đây chính là nguyên nhân từng xảy ra không ít trường hợp nhiều người tử vong chỉ sau 1 bữa tiệc hay lễ hội làng ở Campuchia .

Hồi tháng 6, ít nhất 15 người nấu và bán rượu đã bị cảnh sát Campuchia bắt giữ. Bên cạnh đó, bộ Y tế nước này cũng nhiều lần khuyến cáo người dân tránh sử dụng các thức uống nghi bị nhiễm độc hoặc đồ uống được sản xuất từ các loại hóa chất không an toàn.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/uong-ruou-tu-nau-trong-dam-tang-11-nguoi-tu-vong-10-nguoi-nhap-vien-a556012.html