Thực hư lời đồn thẩm mỹ mắt xong, mắt sẽ yếu đi

Không chỉ là điểm thu hút nhất trên khuôn mặt, đôi mắt còn giúp biểu lộ cảm xúc một cách chân thật nhất, chính vì thế người ta thường nói "Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn". Vì muốn có đôi mắt đẹp hơn mà nhiều người tìm đến phương pháp thẩm mỹ mắt như cắt mí, bấm mí, mở góc mắt, hạ mắt xếch…tuy nhiên bên cạnh đó lại xuất hiện nỗi lo mắt bị ‘yếu’ đi sau khi thẩm mỹ. Vậy sự thật có đúng như lời đồn? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Phẫu thuật thẩm mỹ mắt là gì?

Phẫu thuật thẩm mỹ mắt có thể được hiểu là một phương pháp thẩm mỹ nhằm cải thiện vẻ đẹp cho đôi mắt của người phẫu thuật, bởi lẽ việc sở hữu một đôi mắt to tròn, hai mí mắt long lanh không những giúp cho gương mặt của bạn trở nên trẻ trung mà còn cuốn hút được người đối diện. Đồng thời, việc sở hữu một đôi mắt to và linh hoạt còn giúp thị lực của bạn được tốt hơn

Chẳng hạn nếu bạn sở hữu đôi mắt một mí híp, nhỏ thì tầm nhìn chắc chắn sẽ bị hạn chế hơn rất nhiều đối với một đôi mắt to tròn, đầy sức sống. Bao gồm các thủ thuật:

- Cắt mí mắt là tiểu phẫu, có sử dụng hình thức phẫu thuật để can thiệp vào vùng da mí mắt. hình thức là cắt, bóc tách… Từ đó giúp lấy đi phần mỡ ở phần bọng mắt đem lại vẻ đẹp tự nhiên không tì vết. Cắt mí là hình thức tạo hình mắt 2 mí khiến mắt tròn to và thu hút hơn cho người thực hiện.

 

m1-1625557315.jpg
 

- Nhấn mí mắt là một phương pháp nhằm tạo mắt 2 mí cho đôi mắt một cách an toàn, đơn giản được thực hiện trong thời gian nhanh chóng. Đối với kỹ thuật nhấn mí, bác sĩ sẽ xác định một điểm để luồn chỉ (thông thường khoảng từ 3-5 điểm) tại phần mí mắt trên, từ các điểm đó sẽ luồn chỉ sinh học xuống sát đến vùng sụn của mi mắt trên và cố định với sát lớp dưới da mi để tạo thành nếp mí.

m2-1625557315.jpg
 

 

- Bấm mí mắt là một hình thức thẩm mỹ mắt có những điểm khá tương đồng so với nhấn mí như: Bấm mĩ cũng là một kĩ thuật thẩm mỹ không sử dụng phẫu thuật, không bóc tách…; Bấm mí thực hiện nhanh chóng chỉ khoảng 15- 30 phút chúng ta đã có được một đôi mắt hai mí rõ nét.

 

m3-1625557315.jpg
 

- Bóc mỡ mắt  là một phương pháp làm mắt an toàn, có thể được hiểu là tiểu phẫu được thực hiện thông qua đường mổ siêu mảnh tại nếp mi dưới. Từ đó, bác sĩ sẽ cắt bỏ phần da chùng, bóc mỡ mắt để khắc phục tình trạng mỡ tích tụ tại mí dưới.  Từ đó, mắt trở nên trẻ trung, long lanh hơn.

 

m4-1625557315.jpg
 

- Mở góc mắt tiểu phẫu mà ở đó bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ một phần da thừa nằm ở phía trong hoặc ngoài đuôi mắt của bạn. Nhờ đó giúp đôi mắt có cảm giác dài hơn, mắt to tròn hơn.

 

m5-1625557315.jpg
 

- Hạ mắt xếch là một hình thức thẩm mỹ mắt nhằm giúp đôi mắt của bạn có sự cân đối trở lại. Người có đôi mắt xếch thường là đôi mắt xếch ngược lên trên, khiến người nhìn cảm nhận ánh mắt sắc sảo, có phần dữ tợn hơn bình thường. Khi phẫu thuật hạ mắt xếch, bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường thẳng nhỏ ở khu vực đuôi khóe mắt, thực hiện thao tác bóc tách đồng thời hạ sụn mi mắt. Cuối cùng, bác sĩ sẽ tiến hành khâu đính lại với dây chằng.

Nguyên nhân gây mắt yếu đi

- Sử dụng điện thoại/máy tính liên tục quá 3 giờ:

Việc nhìn lâu vào màn hình dễ khiến ta chớp mắt không đủ. Môi trường nhiều gió, khói hoặc khô đẩy nhanh tốc độ bốc hơi nước mắt. Lý do là bởi tác hại của ánh sáng xanh phát ra từ những thiết bị công nghệ vô cùng nguy hiểm, có thể làm tổn thương giác mạc, tuyến lệ và thậm chí phá hủy tế bào thị giác của chúng ta.

- Do tuổi tác cao:

Mắt là nơi thể hiện sự lão hóa của cơ thể sớm nhất. Nhất là ở phụ nữ . khi sử dụng nhiều các loại mỹ phẩm làm đẹp cho mắt như phấn mắt, mascara, kẻ mắt… vô tình khiến mắt lão hóa  nhanh hơn. Bên cạnh viếc có các nếp nhăn ở mắt thì thị lực suy yếu, mỏi mắt, chảy nước mắt cũng là một trong các biểu hiện của lão hóa mắt.

Các nguyên nhân khác:

- Thiếu ngủ

- Bị ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường bị ô nhiễm, nhiều nắng đặc biệt là gió bụi trong mùa hè

- Những người bị các tật khúc xạ như cận thị, loạn thị, viễn thị nhưng không đeo kính phù hợp với mắt khi học tập, làm việc hay giải trí.

- Do chế độ ăn uống thiếu chất, hoặc đang trong thời kỳ ăn kiêng, không cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể để nuôi dưỡng thần kinh thị giác.

Sự thật về lời đồn thẩm mỹ mắt làm mắt yếu đi

Có thể thấy việc thẩm mỹ mắt chỉ tác động vào kết cấu bên ngoài mắt, giúp mang lại đôi mắt to tròn thu hút hơn, hoàn toàn không tác động vào kết cấu bên trong cũng không phải nguyên nhân gây mỏi mắt, khô mắt hay làm mắt yếu đi.

Tuy chỉ là 1 thủ thuật thẩm mỹ đơn giản nhưng lại đòi hỏi cao về tay nghề, kỹ thuật của bác sĩ cũng như điều kiện thực hiện vô trùng, chuẩn y khoa để mang lại kết quả tốt nhất.

 

m6-1625557259.jpg
 

Thẩm mỹ tại Thẩm mỹ Beauty Center By Tấm đã được Bộ Y Tế chứng nhận là địa chỉ thẩm mỹ có dịch vụ thẩm mỹ mắt uy tín, chất lượng. Top 10 thương hiệu thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam. Các bác sĩ tại Tấm đều có chứng chỉ hành nghề, thâm niên trên 10 năm, tay nghề vững vàng, cẩn thận, tỉ mỉ, không ngừng nâng cao năng lực, và luôn cập nhật những xu hướng thẩm mỹ hiện đại nhất. Đặc biệt tại Thẩm mỹ Beauty Center by Tấm phát triển kỹ thuật mở góc mắt không sẹo, cam kết không Sẹo cho khách hàng.

Ngoài ra, Hệ thống phòng phẫu thuật vô trùng, khép kín, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của 1 ca mổ kết hợp vớ máy móc, trang thiết bị tiên tiến hàng đầu trên thế giới để mang đến cho khách hàng kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

Tham khảo: THẨM MỸ BEAUTY CENTER by TẤM

Hotline: 0966605600

Chi tiết tại: https://thammyvientam.com/

https://www.facebook.com/thammybeautycenterbytam

Thu Ngân

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thuc-hu-loi-don-tham-my-mat-xong-mat-se-yeu-di-a556019.html