Tài xế chở rau củ dương tính COVID-19, 2 chợ bị phong tỏa

Kết quả test nhanh xác định, tài xế H. dương tính SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng ngay sau đó đã phong tỏa chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi; tại tỉnh Quảng Nam, chính quyền địa phương đã phong tỏa chợ Trạm.

Ngày 6/7, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, lực lượng trực chốt kiểm soát y tế tại Dốc Sỏi, huyện Bình Sơn (cửa ngõ phía Bắc của Quảng Ngãi) vừa phát hiện tài xế xe tải dương tính với SARS-CoV-2 qua phương pháp test nhanh.

Theo đó, rạng sáng cùng ngày, N.T.H. (33 tuổi, trú thôn Vân Trai, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam) lái xe tải mang BKS 92C 120.96, chở vợ là B.T.K.T. (30 tuổi), vào chợ đầu mối nông sản ở phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi để vận chuyển rau, củ, quả.

Đến chốt kiểm soát y tế Dốc Sỏi, cả hai được test nhanh COVID-19. Kết quả cho thấy, tài xế N.T.H. dương tính với SARS-CoV-2.

Qua khai thác dịch tễ, bước đầu cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi xác định từ ngày 22/6 đến nay, anh H. có vào chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi lấy hàng liên tục.

039c70dd739f9ac1c38e-1625558081.jpg
Lực lượng chức năng tổ chức phong tỏa chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi. Ảnh: CAND

Do đó, trong sáng 6/7, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực chợ này, tiến hành phun khử khuẩn, tổ chức truy vết các trường hợp liên quan và test nhanh cho các tiểu thương, lái xe ở chợ.

Còn tại tỉnh Quảng Nam, sau khi tiếp nhận thông tin anh H. dương tính SARS-CoV-2 qua test nhanh, chính quyền xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành đã tổ chức phong tỏa chợ Trạm, nơi anh H. và vợ buôn bán rau để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, tạm dừng tất cả các hoạt động buôn bán tại chợ Trạm từ 9h30 ngày 6/7 cho đến khi có thông báo mới. UBND xã Tam Hiệp thông báo người dân nào có tiếp xúc với anh H. và vợ là chị T. trong khoảng thời gian từ ngày 3-6/7 khẩn trương đến ngay trạm Y tế xã để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tai-xe-cho-rau-cu-duong-tinh-covid-19-2-cho-bi-phong-toa-a556021.html