Lô vaccine Pfizer đầu tiên sẽ về Việt Nam vào sáng 7/7

Sau khi được Bộ Y tế phê duyệt khẩn cấp, vào ngày 7/7 tới khoảng 90 nghìn liều vaccine Pfizer sẽ về tới Việt Nam.

lo-vaccine-pfizer-dau-tien-se-ve-viet-nam-vao-sang-7-7-1625563192.jpg

Chiều 5/7, báo Hà Nội mới đưa tin, ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - tài chính (Bộ Y tế) cho biết, Bộ Y tế chuẩn bị tiếp nhận lô vaccine của Pfizer/BioNtech đầu tiên. Lô vaccine này, với khoảng hơn 90.000 liều, sẽ về tới sân bay quốc tế Nội Bài vào sáng 7/7.

Cũng theo ông Nguyễn Nam Liên, dự kiến, trong quý III-2021 sẽ có thêm khoảng 3 triệu liều và quý IV-2021 có khoảng 27-28 triệu liều vaccine Pfizer về Việt Nam. Kinh phí mua vaccine này từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Đây là loại vaccine ngừa COVID-19 thứ 3 được chuyển về Việt Nam, sau vaccine của AstraZeneca và Sinopharm, nhưng có yêu cầu bảo quản đặc biệt (bảo quản ở nhiệt độ âm sâu từ -75 đến -85 độ C).

Về việc phân bổ vaccine Pfizer, một lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết vaccine được chuyển về sẽ ưu tiên phân bổ sớm cho các tỉnh thành đang có dịch. Trả lời Tuổi Trẻ Online.

Theo Zing, trước đó, tối ngày 12/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã ký quyết định phê duyệt có điều kiện cho vaccine Comirnaty do Pfizer và BioNTech sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Loại vaccine này có 0,3 ml mỗi liều với 30 mcg vaccine mRNA COVID-19 (bọc trong các hạt nano lipid) và được bào chế dưới dạng hỗn dịch đậm đặc pha tiêm.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/lo-vaccine-pfizer-dau-tien-se-ve-viet-nam-vao-sang-77-a556031.html