Đồng Nai thêm 88 người dương tính SARS-CoV-2, tốc độ lây nhiễm đang nhanh

Sáng 13/7, Giám đốc sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho hay, trong 24 giờ qua, toàn tỉnh ghi nhận thêm 88 ca mắc mới COVID-19.

Theo báo VTC News, tại TP Biên Hoà ghi nhận 62 ca, chủ yếu ở phường Tân Biên 42 ca; còn lại rải rác ở các phường như Quyết Thắng, Hoá An, Phước Tân, Hố Nai, Bửu Long … Hầu hết các phường của thành phố đều đã ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tại huyện Nhơn Trạch ghi nhận 10 ca, tập trung ở ổ dịch tại khu nhà trọ xã Long Tân. Huyện Trảng Bom 4 ca, huyện Cẩm Mỹ 2 ca, huyện Thống Nhất 2 ca…

Như vậy, tổng số ca dương tính mới từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay là 455 ca gồm, trong đó 222 ca ghi nhận trong cộng đồng và 233 ca ghi nhận tại các khu cách ly, phong toả.

TP Biên Hòa là địa phương ghi nhận số ca dương tính nhiều nhất với 189 ca, tập trung ở các phường Tân Biên, Hóa An, Phước Tân, Long Bình Tân, Hố Nai, Tân Hòa, Hòa Bình. Tiếp đến là huyện Thống Nhất 106 ca, tập trung ở 4 xã đang phong tỏa. Huyện Nhơn Trạch 60 ca, tập trung ở xã Long Tân.

cdc-12-7-07384916-1626141244.jpeg
 Nhân viên y tế xét nghiệm COVID-19 tại CDC Đồng Nai. Ảnh: VTC News

Theo thống kê của CDC Đồng Nai, các ca dương mới đa số đã được ghi nhận trong các khu phong tỏa tại TP Biên Hoà và huyện Nhơn Trạch. Đã phát hiện ca dương tính tại nhiều doanh nghiệp ở TP Biên Hoà, huyện Trảng Bom, huyện Vĩnh Cửu. Tuy nhiên, chỉ ghi nhận 1 - 2 ca trong mỗi công ty và chưa phát hiện lây nhiễm thứ phát.

Tỉnh Đồng Nai cũng ghi nhận 2 bệnh viện có nhân viên y tế mắc COVID-19, chưa phát hiện lây nhiễm thứ phát cho bệnh nhân và nhân viên y tế.

Theo báo Đồng Nai, dự báo, những ngày tới sẽ còn nhiều ca dương tính trong đối tượng tiểu thương, người làm việc trong các khu chợ, nơi bùng phát dịch và các trường hợp F1. Tiếp tục ghi nhận các ca dương tính mới rải rác trong các chợ, nhà trọ, doanh nghiệp và cộng đồng ở tất cả các huyện, thành phố. Không loại trừ còn có các ổ dịch đang âm thầm lây lan trong cộng đồng, nhất là khu nhà trọ, doanh nghiệp, chợ…

Những ngày tới, toàn tỉnh sẽ tăng cường xét nghiệm tầm soát nhanh trên diện rộng, vận động 100% doanh nghiệp xét nghiệm sàng lọc cho người lao động. Tiếp tục chuẩn bị thêm các khu cách ly để ứng phó với tình huống xấu hơn có thể xảy ra.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Đồng Nai, bộ Y tế vừa có quyết định ưu tiên phân bổ cho Đồng Nai 230 ngàn liều vaccine phòng COVID-19 trong đợt 4. Trước đó, ở 2 đợt đầu, Đồng Nai được cấp hơn 49 ngàn liều vaccine, đã tiêm cho hơn 54,7 ngàn người. Ở đợt 3, Đồng Nai được phân bổ 21 ngàn liều vaccine.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dong-nai-them-88-nguoi-duong-tinh-sars-cov-2-toc-do-lay-nhiem-dang-nhanh-a556289.html