Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người ở Trà Vinh

Để trốn cách ly, nam thanh niên đã khai báo gian dối, hậu quả là người này đã dương tính với SARS-COV-2, kéo theo một người khác từ F1 trở thành F0.

Báo Lao động đưa tin, ngày 14/7, Công an huyện Tiểu Cần (tỉnh Trà Vinh) đã khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. Đây là vụ án đầu tiên được khởi tố liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

logo-tra-vinh-khoi-to-16262397210771330356277-1626247088.jpg
Tổ tư vấn ba ngành tư pháp tỉnh Trà Vinh họp cho ý kiến liên quan đến vụ án - Ảnh: báo Tuổi trẻ

Theo báo Tiền Phong, kết quả điều tra ban đầu xác định, tối 9/7, nam thanh niên tên N.V.C (31 tuổi, ngụ xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần) đến trạm y tế xã khai báo vừa trở về từ huyện Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre). Trên đường trở về địa phương, anh ta không ghé điểm dừng chân, kèm theo kết quả test nhanh COVID-19 âm tính. Nhân viên y tế xã đã cho trường hợp này về cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, qua xác minh, cơ quan chức năng biết được người này về từ tỉnh Long An và làm thuê tại chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP.HCM), nơi có dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Ngày 10/7, qua làm việc với cơ quan công an, nam thanh niên này khai nhận trước khi về địa phương, đã lưu trú tại xã Long Trạch, huyện Cần Đước (tỉnh Long An) và có đi làm thuê ở chợ đầu mối Bình Điền. Trước khi TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và chợ bị phong tỏa, thanh niên này đã trở về Trà Vinh, do sợ bị cách ly nên đã khai báo gian dối. Cơ quan chức năng đã đưa trường hợp này đi cách ly tế tập trung, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Ngày 13-7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Tiểu Cần ghi nhận thêm trường hợp là F1 của thanh niên này dương tính.

Hiện cơ quan công an tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố bị can, truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khoi-to-vu-an-lam-lay-lan-dich-benh-truyen-nhiem-nguy-hiem-cho-nguoi-o-tra-vinh-a556332.html