Ghi nhận thêm 177 ca dương tính COVID-19, Đồng Nai đề xuất phong tỏa thêm 2 phường, xã

Sáng 15/7, Giám đốc sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 177 ca dương tính mới với COVID-19, nâng tổng số ca mắc trong đợt dịch lần thứ 4 lên 697 ca.

Báo Tuổi trẻ thông tin, trong số 177 ca dương tính với COVID-19 có 82 ca tại TP Biên Hòa, 34 ca tại huyện Cẩm Mỹ và 24 ca tại huyện Nhơn Trạch. Các ca dương mới tập trung chủ yếu trong các khu cách ly, khu phong tỏa và F1 của các điểm dịch trên địa bàn.

Như vậy, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, Đồng Nai đã ghi nhận 697 trường hợp mắc COVID-19 (2 ca tử vong). TP Biên Hòa là địa phương dẫn đầu về số ca mắc với 297 ca (chiếm 42% số ca mắc toàn tỉnh), tiếp theo lần lượt là các huyện Thống Nhất, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ.

images2383252-img-20210715-053812-1626310171.jpg
Lực lượng chức năng xuyên đêm làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, công nhân trên địa bàn xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu đêm 14/7. Ảnh: báo Đồng Nai

Báo Tiền Phong dẫn lời ông Phan Huy Anh Vũ cho biết thêm, qua thực hiện tầm soát bằng test nhanh trên diện rộng đã phát hiện nhiều ca dương mới trong doanh nghiệp, chợ, nhà trọ và cộng đồng và nhiều khu dân cư.

"Tình hình lây nhiễm vào doanh nghiệp về cơ bản là ở giai đoạn đầu với 1 vài ca trong mỗi công ty. Tuy nhiên đã có những doanh nghiệp có lây nhiễm thứ phát với số lượng ca dương cao (Changsin, Nam Yang) và có sự xâm nhập diện rộng ở nhiều địa phương, nhiều doanh nghiệp. Nguy cơ bùng phát lớn, diện rộng nếu không phát hiện và xử lý sớm. Ổ dịch mới tại công ty Changsin với số lượng công nhân lớn, gắn với các khu nhà trọ, khu dân cư cảnh báo nguy cơ xuất hiện các ổ dịch với số lượng lớn người nhiễm trong doanh nghiệp", ông Vũ cho biết.

Theo báo Đồng Nai, một vấn đề đáng lo ngại khác là đã có 13 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh, trong đó có cả 1 ê kíp nhân viên y tế thực hiện khám chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện Phổi Đồng Nai, nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn nhân lực y tế.

Trong những ngày tới, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục điều tra, truy vết, cách ly sớm để kiểm soát các ổ dịch. Tăng cường tầm soát để phát hiện, xử lý sớm các ca nhiễm mới trong doanh nghiệp. Đồng thời, chú trọng phòng lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế.

Liên quan ổ dịch tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam, ông Phan Huy An Vũ cho biết, UBND TP Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu dự kiến có văn bản trình sở Y tế và UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất phong tỏa thêm phường Trảng Dài (TP Biên Hòa) và xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) cùng nhiều khu dân cư khác trên địa bàn.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ghi-nhan-them-177-ca-duong-tinh-covid-19-dong-nai-de-xuat-phong-toa-them-2-phuong-xa-a556356.html