Những điều nên làm mỗi ngày để trẻ lâu

Tích cực ăn việt quất, hạn chế đồ ngọt và dành thời gian ngồi thiền là những cách giúp ngăn ngừa lão hoá sớm.

 

Ăn việt quất

Việt quất được biết đến là loại quả có khả năng chống oxy hóa cực mạnh. Do vậy, thường xuyên ăn việt quất giúp bảo vệ làn da khỏi nguy cơ lão hóa sớm.

Hạn chế đường

Nghiên cứu đã chỉ ra, tiêu thụ nhiều đường làm tăng tốc độ quá trình lão hóa trong cơ thểi. Đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng quầng thâm ở mắt, da mất nước và hình thành nhiều nếp nhăn. Do đó, để làm chậm quá trình lão hoá, bạn nên hạn chế thực phẩm ngọt và đồ uống nhiều đường.

Không nằm sấp

Theo các chuyên gia, ngủ với tư thế úp mặt xuống gối sẽ khiến làn da có nguy cơ hình thành nhiều nếp nhăn hơn. Thậm chí, những nếp nhăn trên sẽ tồn tại mãi mãi nếu như bạn không thay đổi tư thế ngủ.

Bổ sung canxi

Canxi không chỉ tốt cho xương khớp mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa lão hoá. Bổ sung canxi đầy đủ sẽ giúp làn da khoẻ mạnh và tươi tắn.

Tận dụng trà xanh

Nhờ thành phần giàu chất chống oxy hóa, trà xanh là thức uống giúp làm đẹp, chống lão hoá da hiệu quả. Ngoài ra, có thể tận dụng túi bã trà xanh đã sử dụng để đánh tan quầng thâm và bọng mắt.

Không tắm quá lâu

Theo các chuyên gia, tắm quá lâu dưới vòi nước ấm sẽ làm khô và hỏng da. Không chỉ có vậy, thói quen trên cũng khiến cho da yếu đi, dễ hình thành nếp nhăn và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây lão hoá da Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiếp xúc thời gian dài dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm da đen, sạm và lão hóa sớm. Nên thoa kem chống nắng đầy đủ mỗi ngày và che chắn thật kỹ khi ra ngoài với áo chống nắng, mũ rộng vành và kính râm.

Thiền định

Căng thẳng quá cũng là nguyên nhân gây lão hoá sớm. Thiền định giúp thư giãn thần kinh, giải phóng các hormone giảm căng thẳng, ngăn ngừa tình trạng già nhanh.

Vienne (theo Bright Side) - ngoisao.net

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-dieu-nen-lam-moi-ngay-de-tre-lau-a556425.html