Hà Nội: Xuất hiện bài thi Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt 9,75 điểm

Một giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội chia sẻ, quá trình chấm xuất hiện bài Văn đạt 9,75 điểm.

Theo báo VTC News, giám khảo ở hội đồng chấm thi Hà Nội nhận xét, bài Ngữ văn đạt 9,75 điểm khá xuất sắc so với với tổng các bài thi năm nay của thí sinh khu vực thủ đô. Thí sinh trình bày hơn 9 trang giấy, bài viết xúc tích, sắc ý, trôi chảy, đầy đủ các biện pháp so sánh, dẫn chứng hình ảnh, dùng kiến thức lý luận. Đặc biệt, bài thi này thể hiện lối tư duy riêng và tính cảm thụ văn học cao độ.

Hội đồng thi năm nay cũng xuất hiện hai bài thi của thí sinh được chấm 10 điểm, nhưng hội đồng chấm thi đang xem lại.

12-ehom-1626834385.jpg
Hà Nội có bài thi Ngữ văn đạt 9,75 điểm. 

Hiện, ngoài bài thi đạt điểm 9,75 trên thì cũng có một số bài điểm 9 và 9,5. Nhìn chung, điểm thi môn Văn ở khu vực Hà Nội năm nay cao hơn mọi năm, điểm 9 trở lên không phải là hiếm. 

Những ngày tới, sở GD-ĐT sẽ ghép phách, nhập điểm và rà soát lại các bài thi lần cuối trước khi gửi dữ liệu điểm về bộ GD-ĐT.

Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, báo An ninh thủ đô thông tin thêm, tính đến thời điểm này, nhiều địa phương trên cả nước đã hoàn thành chấm thi môn Ngữ văn. Trong đó, điểm 10 đã thuộc về thí sinh Đặng Văn Quang, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông (Quảng Nam). Đây là thí sinh 10 điểm Ngữ văn tốt nghiệp THPT đầu tiên.

Được biết, thí sinh 10 điểm Văn này đang là học sinh lớp chuyên Văn, có thành tích học tập khá tốt. Trong suốt 3 năm học, Quang đã 3 lần đạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, giải Nhất môn Văn trong kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 tổ chức tại TP.HCM.

Giám đốc sở GD-ĐT Quảng Nam đã đọc bài Văn 10 điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 và nhận xét đây là bài thi thể hiện tư duy và suy nghĩ vượt trội dù chỉ là trải nghiệm của học sinh lớp 12.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-xuat-hien-bai-thi-ngu-van-ky-thi-tot-nghiep-thpt-dat-975-diem-a556609.html