Nghe lời để bạn hút mỡ giảm cân, nữ giáo viên dạy khiêu vũ tử vong thương tâm

Cô giáo dạy khiêu vũ đã qua đời sau khi thực hiện 2 ca phẫu thuật hút mỡ giảm cân chỉ trong vòng 2 tháng.

Trang SCMP đưa tin bạn trai của nữ giáo viên khiêu vũ Josephine Lee Kar-ying, 32 tuổi, đã có mặt tại Tòa án tối cao Hong Kong để làm chứng trong vụ việc bạn gái anh tử vong sau khi hút mỡ lần thứ 2 vào ngày 26/6/2014.

Anh Chu Chun-wah cho biết sau khi điều trị hút mỡ cách đây 7 năm, một y tá đã nói với anh rằng “không có sai sót gì” trước khi các nhân viên y tế đưa bạn gái anh ta ra khỏi phòng mổ trên cáng.

Tòa án cấp cao cho biết anh Chun-wah đã đợi bên ngoài phòng phẫu thuật với con gái 8 tháng tuổi của mình từ 11h sáng. Khoảng sau 2h chiều, Chun-wah nhìn thấy bác sĩ Vanessa Kwan Hau-chi, người thực hiện ca phẫu thuật, rời khỏi phòng.

nghe loi de ban hut mo giam can nu giao vien day khieu vu tu vong thuong tam1

Chu Chun-wah rời Tòa án Tối cao sau khi làm chứng hôm 20/7 (giờ địa phương). Ảnh: Jasmine Siu.

Vào khoảng 3h chiều, Chun-wah nói rằng anh ta nhìn thấy 2 y tá bất ngờ lao ra từ phòng phẫu thuật và Vanessa quay lại phòng 10 phút sau đó cùng với cảnh sát. "Tôi đã hét lên với các y tá: Chuyện gì vậy?", Chun-wah nói. Và y tá trả lời: "Không có gì cả. Cô ấy vẫn thở".

Sau đó, các nhân viên y tế có mặt để đưa Josephine đến bệnh viện cấp cứu. Nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth lúc 4h12 và được xác nhận tử vong lúc 5h16 cùng ngày.

Vanessa Kwan Hau-chi, 38 tuổi, hiện vẫn quyết không chịu nhận tội ngộ sát. Hiện, người bác sĩ này chịu hình phạt chung thân trong tù, sau cái chết của Josephine. Trong phiên tòa hôm thứ Hai (19/4), công tố viên Juliana Chow Hoi-ling cho biết Vanessa được cho là đã không chăm sóc hợp lý cho Josephine và là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của nạn nhân.

nghe loi de ban hut mo giam can nu giao vien day khieu vu tu vong thuong tam2

Chủ trung tâm thẩm mỹ Chau Sin-man rời Tòa án tối cao. Ảnh: Jasmine Siu.

Cụ thể Vanessa bị cáo buộc đã không đảm bảo một người có trình độ thích hợp, chẳng hạn như bác sĩ gây mê, có mặt để quản lý và theo dõi bệnh nhân trong suốt quá trình gây mê, thay vào đó, cô ta đã để Josephine lại cho 4 trợ lý hoàn toàn không có chuyên môn, thậm chí có người chỉ mới vào phòng phẫu thuật lần đầu vào ngày hôm đó.

Vanessa cũng bị cáo buộc đã không đảm bảo cung cấp đủ oxy trong quá trình hút mỡ cho Josephine, cũng như không cung cấp cho nạn nhân sự theo dõi thích hợp và nạn nhân không được hồi sức kịp thời sau khi sự việc xảy ra.

Chun-wah cũng tiết lộ rằng bạn gái anh và Vanessa đã biết nhau từ khi họ hát ở cùng một dàn hợp xướng từ khi cả hai còn đi học. Vanesssa là học trò của cha dượng Josephine, người cũng dạy khiêu vũ.

Khi Josephine cân nhắc về việc hút mỡ, cô nói với Chun-wah rằng sẽ yêu cầu Vanessa thực hiện và Chun-wah đã khuyên bạn gái phải suy nghĩ thật kỹ.

Bích Thảo (SCMP) - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nghe-loi-de-ban-hut-mo-giam-can-nu-giao-vien-day-khieu-vu-tu-vong-thuong-tam-a556645.html