Sau lùm xùm, CEO Bách Hóa Xanh cam kết đền tiền cho khách mua hàng

Cam kết với bộ Công Thương, lãnh đạo Bách Hóa Xanh cho biết sẽ hoàn trả mọi thiệt hại cho hóa đơn chênh lệch giá, đền thêm 100.000 đồng/lần mua hàng.

Sáng 22/7, Tổ công tác đặc biệt của bộ Công Thương đã làm việc với Hệ thống Bách Hóa Xanh về vấn đề cung ứng hàng hóa và việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh.

Báo cáo với Tổ công tác, ông Trần Kinh Doanh - Tổng Giám đốc Hệ thống Bách Hóa Xanh - cho biết, Bách Hóa Xanh là một hệ thống siêu thị mini, hiện nay có gần 2.000 điểm bán hàng trải dài trên 24 tỉnh phía Nam với lực lượng lao động 20 nghìn người và có 560 cửa hàng tại TP. HCM.

Liên quan đến lùm xùm trong dư luận gần đây về giá các mặt hàng tại hệ thống Bách Hóa Xanh tăng, ông Doanh cho hay, trong mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh có từ 3.000- 5.000 mã sản phẩm khác nhau, phần lớn trong số hàng hóa này giá không tăng lên.

Tuy vậy trong những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên 1 số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường và giá cả gần đây đã dần ổn định trở lại.

Tiêu dùng & Dư luận - Sau lùm xùm, CEO Bách Hóa Xanh cam kết đền tiền cho khách mua hàng

Tổ công tác đặc biệt bộ Công Thương làm việc với lãnh đạo chuỗi Bách Hóa Xanh.

"Trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi và chúng tôi đã khắc phục ngay, đồng thời đưa ra thông điệp trong ngày 21/7 là hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng", ông Doanh nhấn mạnh.

Đồng thời, vị CEO này cũng cam kết trong thời gian tới hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Tổ công tác đặc biệt cho biết, Bách Hóa Xanh đã có một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm…. và cần phải khắc phục ngay.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ghi nhận những đóng góp của hệ thống Bách Hóa Xanh trong việc tham gia vào các chương trình bình ổn, kết nối thị trường, đảm bảo cung ứng hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu trong bối cảnh các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng Chỉ thị 16.

"Tuy nhiên, gần đây hệ thống Bách Hóa Xanh đã có những vi phạm trong hoạt động kinh doanh và phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục ngay", ông Hải nói và cho biết với trách nhiệm quyền hạn được giao, bộ Công Thương đã nhắc nhở, xử lý doanh nghiệp này theo đúng các quy định hiện hành.

Tiêu dùng & Dư luận - Sau lùm xùm, CEO Bách Hóa Xanh cam kết đền tiền cho khách mua hàng (Hình 2).

Cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra cửa hàng Bách Hóa Xanh.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng yêu cầu hệ thống Bách Hóa Xanh cần tăng cường nguồn hàng, tăng việc bán hàng lưu động, nhất là với hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp cần quan tâm đến vấn đề tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản đến thời vụ để hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất.

“Bộ Công Thương đề nghị Bách Hóa Xanh hài hòa lợi ích giữa kinh doanh với việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 17/7, một cửa hàng Bách Hóa Xanh tại Sóc Trăng bị lực lượng chức năng lập biên bản vì bán giá cao hơn so với niêm yết. Một ngày sau, cửa hàng này tại Đắk Lắk cũng bị lập biên bản vì lỗi vi phạm như trên.

Nguyễn Thu HuyềnNgười Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/sau-lum-xum-ceo-bach-hoa-xanh-cam-ket-den-tien-cho-khach-mua-hang-a556690.html