8 mẹo giúp giảm mỡ bụng dù ở nhà nhiều ngày

Tăng cường chất xơ, protein trong thực đơn hàng ngày, vận động đều đặn và ngủ đủ giấc giúp bạn duy trì vòng eo thon thả.

Tính toán lượng calo nạp vào

Khi ở nhà, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tính toán lượng calo cho những thực phẩm nạp vào cơ thể. Nguyên tắc giảm cân là số lượng calo nạp vào phải ít hơn mức tiêu thụ. Nếu không thích tính toán quá chi li, bạn có thể làm đơn giản là chia nhỏ các bữa ăn. Thay vì ăn một phần cơm vào buổi trưa, hãy chia đôi để ăn một nửa vào bữa tối.

Thực đơn giàu chất xơ, protein và chất béo lành mạnh giúp giảm cân nhanh.

Thực đơn giàu chất xơ, protein và chất béo lành mạnh giúp giảm cân nhanh.

Tăng cường chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, các loại đậu, rau xanh, trái cây... giúp tăng cảm giác no, hạn chế thèm ăn vặt. Chất xơ còn giúp thúc đẩy tiêu hoá, tăng cường chuyển hoá năng lượng, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Tăng cường protein

Protein là nguồn năng lượng rất tốt cho cơ thể, giúp tăng cường cơ bắp, tăng tốc độ đốt cháy chất béo. Protein giúp bạn no lâu và góp phần đào thải mỡ thừa nhanh chóng. Protein có nhiều trong thịt lợn nạc, ức gà, các loại hạt, các loại đậu, trứng...

Bổ sung chất béo lành mạnh

Chất béo không bão hoà có trong dầu ô liu, các loại hạt, cá béo, trứng... giúp tăng cảm giác no, đồng thời, mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tăng cường chất béo lành mạnh vào thực đơn giúp cơ thể đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn.

Ở nhà cũng không quên luyện tập.

Ở nhà cũng không quên luyện tập.

Vận động đều đặn

Dù ở nhà, bạn cũng nên vận động thường xuyên để tiêu hao năng lượng dư thừa, giảm mỡ nội tạng và tăng cường sức khoẻ. Các bài tập như chạy nâng cao gối, bật nhảy, chống đẩy, plank, squat... đều có thể tập luyện tại nhà. Nếu muốn đốt cháy nhiều calo hơn, bạn có thể tập cùng tạ chuông.

Giải toả căng thẳng

Ở trong nhà lâu ngày dễ dẫn đến căng thẳng. Căng thẳng ảnh hưởng đến tất cả các chức năng của cơ thể, làm rối loạn chuyển hoá, khiến bạn thèm ăn, đặc biệt là đồ ngọt và đồ chứa nhiều tinh bột. Để giải toả căng thẳng, bạn nên vận động nhẹ nhàng, dành thời gian ngồi thiền hoặc làm những việc yêu thích như đọc sách, nghe nhạc...

Ngủ đủ giấc giúp cải thiện sức khoẻ và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ngủ đủ giấc giúp cải thiện sức khoẻ và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ chất lượng tốt không chỉ giúp nâng cao sức khoẻ mà còn giúp cơ thể phục hồi năng lượng nhanh chóng, giảm mệt mỏi, hạn chế căng thẳng. Thiếu ngủ làm tăng cảm giác thèm ăn những thực phẩm giàu năng lượng, khiến bạn dễ tăng cân. Nên thiết lập thói quen sinh hoạt điều độ, đi ngủ và thức dậy cùng một khung giờ để có được cơ thể khoẻ mạnh và vòng eo thon gọn.

Vienne (theo Times of India) - ngoisao.net

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/8-meo-giup-giam-mo-bung-du-o-nha-nhieu-ngay-a556723.html