Tạm giam nguyên quyền Cục trưởng cục QLTT tỉnh Hải Dương

Ông Nguyễn Thanh Hải - nguyên quyền Cục trưởng cục QLTT tỉnh Hải Dương bị khởi tố, bắt tạm giam sau điều tra từ thông tin người dân tố cáo nhận tiền để chạy việc.

Theo thông tin đăng tải trên báo Tiền Phong, tối 23/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Hải (SN 1962, trú huyện Ninh Giang), nguyên quyền Cục trưởng cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Báo VietNamNet cho biết, theo kết quả điều tra, đầu tháng 3/2015, thông qua mối quan hệ quen biết, anh Lê Văn Đề (trú tại Hải Hậu, Nam Định) đã đến nhờ ông Nguyễn Thanh Hải, khi đó đang giữ chức vụ Phó Giám đốc sở Công thương kiêm Chi Cục trưởng Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương (nay là cục Quản lý thị trường tỉnh) giúp đỡ.

bc25307d-1b01-45f0-ba21-709f2b677cbc-3454-1627083406.jpeg

Đọc lệnh bắt tạm giam nguyên quyền Cục trưởng cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương Nguyễn Thanh Hải. Ảnh: Tiền Phong 

 

Anh Đề nhờ ông Hải để được tuyển vào làm công chức tại Chi cục. Ông Hải hứa sẽ lo việc thành công. Để củng cố lòng tin, ông Nguyễn Thanh Hải đã liên tục đưa ra những thông tin không có thật về việc được giao biên chế và quyền ký hợp đồng lao động để anh Đề tin, giao tiền. 

Từ tháng 3/2015 đến tháng 8/2019, anh Đề đã 2 lần chuyển tiền cho ông Hải, tổng số tiền là 300 triệu đồng.

Sau thời gian chờ đợi, anh Đề không được bố trí việc, tiền chạy việc cũng không được ông Hải trả lại nên đã gửi tố cáo đến cơ quan chức năng.

Sau quá trình điều tra, Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thanh Hải.

Ngoài trường hợp trên, phòng Cảnh sát kinh tế cũng nhận được đơn thư của một số người dân tố cáo ông Hải lừa tiền để chạy biên chế. Cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung tin báo để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tam-giam-nguyen-quyen-cuc-truong-cuc-qltt-tinh-hai-duong-a556730.html