Người dân Hà Nội được ra đường trong những trường hợp nào khi giãn cách toàn xã hội?

Theo nội dung Chỉ thị 17CT-UBND về việc Thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố để phòng chống dịch COVID-19 của Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh ban hành tối 23/7, các trường hợp sau người dân sẽ được ra đường:

Chú thích ảnh Y tế quận Hoàn Kiếm và lực lượng an ninh túc trực tại khu vực bị phong tỏa. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

- Đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc men.

- Cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác.

- Đi công tác công vụ.

- Làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Chú thích ảnh

 
Khi ra đường, người dân được yêu cầu thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Người dân cũng được yêu cầu thực hiện khai báo y tế hàng ngày trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng NCOVI, Bluezone. Liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ sở y tế khi xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác...

Trường hợp người dân khi di chuyển vào Thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch, phục vụ sản xuất phải thực hiện khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp giám sát, cách ly y tế theo quy định của Thành phố.

MA - báo Tin tức

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-ha-noi-duoc-ra-duong-trong-nhung-truong-hop-nao-khi-gian-cach-toan-xa-hoi-a556732.html