Hà Nội cam kết không thiếu hàng hoá trong bất kỳ tình huống nào, người dân không cần tích trữ

Sở Công thương TP Hà Nội khẳng định các doanh nghiệp, siêu thị đã tăng cường dự trữ lượng hàng hóa thiết yếu tăng 30-50%, trong thời gian 3 tháng và tăng gấp 3 lần so với bình thường, nên người dân không cần tích trữ thực phẩm.

Theo báo Tuổi trẻ, tối 23/7, sở Công thương TP Hà Nội thông báo về việc đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân phòng chống dịch COVID-19, cho biết trước diễn biến tình hình COVID-19 còn nhiều phức tạp, thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, các doanh nghiệp đã tăng cường dự trữ lượng hàng hóa thiết yếu tăng 30-50%, trong thời gian 3 tháng và tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường, với tổng giá trị hàng hóa khoảng 194.000 tỉ đồng.

Các doanh nghiệp cũng chuẩn bị dự trữ lượng hàng hóa theo chương trình bình ổn thị trường năm 2021 là 5.698 tỉ đồng, bố trí đầy đủ phương tiện, nguồn nhân lực, sẵn sàng vận chuyển đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn.

TP Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp phân phối, siêu thị tăng cường các biện pháp khai thác, dự trữ hàng hóa thiết yếu, tìm kiếm nguồn hàng thay thế, bổ sung từ các tỉnh, thành, đẩy mạnh thực hiện bán hàng qua các ứng dụng thương mại điện tử, bán hàng online, điện thoại…

81277a33-6154-402e-ae8c-def6eacc76d7-171-1627086384.jpeg
Hà Nội khuyến cáo người dân không tập trung đông người, chen lấn mua dự trữ hàng hoá
 

Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng hóa bình ổn giá, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa… sẵn sàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân. 

Để phục vụ phòng chống dịch COVID-19, TP đã rà soát bố trí sẵn sàng 1.920 địa điểm tại các quận, huyện đã bố trí làm kho dự trữ hàng, mở thêm các điểm bán hàng cố định và các điểm bán hàng lưu động khi cần thiết. 

Sẵn sàng huy động hàng nghìn xe chở hàng hóa của các doanh nghiệp phân phối và các quận huyện sẵn sàng đưa hàng kịp thời đến 7.500 điểm bán hàng hóa thiết yếu trên địa bàn.

Sở Công thương TP Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào, hàng hóa cũng đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân, kể cả khi nhu cầu mua sắm tăng cao, không để xảy ra thiếu hàng, phân bổ lượng hàng hóa đầy đủ trong hệ thống. 

Do đó, sở Công thương TP Hà Nội khuyến cáo người dân yên tâm, không dự trữ hàng hóa, không tập trung đến các hệ thống phân phối, tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Trong diễn biến liên quan, báo Tiền Phong thông tin, cục Quản lý thị trường hành phố Hà Nội được giao nhiệm vụ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, thổi giá đối với các mặt hàng phục vụ công tác phòng chống dịch và hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân; Hướng dẫn việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của các xe vận chuyển khi tập kết hàng hóa tại các kho hàng lưu động bố trí tại trường học, nhà văn hóa,… trên địa bàn các quận, huyện, thị xã. Phối hợp với chính quyền địa phương phân luồng hàng hóa về các khu dân cư, chợ dân sinh,…

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-cam-ket-khong-thieu-hang-hoa-trong-bat-ky-tinh-huong-nao-nguoi-dan-khong-can-tich-tru-a556739.html