6 điều phụ nữ có làn da không tuổi luôn làm

Uống đủ nước, tập thể dục thường xuyên và thoa kem chống nắng mỗi ngày là những thói quen giúp duy trì làn da không tuổi.

Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp da luôn mịn màng, hạn chế nếp nhăn.

Uống đủ nước giúp da luôn mịn màng, hạn chế nếp nhăn.

Nước không chỉ cần thiết cho các cơ quan trong cơ thể vận hành trơn tru mà còn giúp cho làn da luôn mịn màng, săn chắc. Cơ thể mất nước sẽ khiến các tế bào da trở nên khô, dễ xuất hiện nếp nhăn. Duy trì thói quen uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp làn da luôn căng mịn. Ngoài việc uống thật nhiều nước lọc, đừng quên cấp nước cho cơ thể và làn da qua các thực phẩm mọng nước như dưa chuột, cà chua, dưa hấu, cải bó xôi, các loại quả họ cam, bưởi...

Hạn chế đồ ngọt

Đường là thủ phạm hàng đầu gây lão hoá da sớm. Phụ nữ có thói quen ăn vặt với thực phẩm, đồ uống chứa nhiều đường sẽ khiến cơ thể tích tụ đường, đẩy nhanh quá trình lão hoá. Kiểm soát đồ ngọt là cách tốt nhất để trì hoãn quá trình lão hoá.

Tăng cường chất chống oxy hoá

Tăng cường bổ sung thực phẩm chống oxy hoá giúp làm đẹp da từ bên trong.

Tăng cường bổ sung thực phẩm chống oxy hoá giúp làm đẹp da từ bên trong.

Chất chống oxy hoá góp phần ngăn chặn những tác hại do gốc tự do trong cơ thể, giúp làm chậm các dấu hiệu lão hoá. Nên bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hoá như mâm xôi, óc chó, dâu tây, việt quất, phúc bồn tử, socola đen... vào thực đơn hàng ngày để có làn da trẻ mãi không già.

Ngủ sớm

Ngủ sớm và ngủ đủ giấc là liệu pháp làm đẹp da vừa hiệu quả vừa không tốn tiền. Thức khuya không chỉ gây ra các vấn đề sức khoẻ mà còn khiến da gặp nhiều vấn đề như lỗ chân lông to, mụn, da xuất hiện vết đồi mồi, nếp nhăn. Ngủ sớm và ngủ đủ giấc từ 7 - 9 tiếng mỗi đêm sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khoẻ làn da.

Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng là tấm lá chắn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím - nguyên nhân hàng đầu gây lão hoá sớm. Các nghiên cứu đã chỉ ra, bôi kem chống nắng mỗi ngày có thể làm giảm một nửa tỷ lệ mắc bệnh ung thư tế bào hắc tố. Nên thoa kem chống nắng đều đặn mỗi ngày, bất kể mùa đông hay mùa hè.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn giúp tăng độ đàn hồi cho da.

Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn giúp tăng độ đàn hồi cho da.

Các hoạt động thể dục, thể thao rất cần thiết cho sức khoẻ tổng quát và góp phần làm chậm quá trình lão hoá. Tập luyện giúp tiết mồ hôi, đây là phương pháp thải độc tự nhiên cho cơ thể và làn da. Vận động còn giúp làm tăng độ đàn hồi cho da, giảm thiểu nếp nhăn và các dấu hiệu lão hoá sớm.

Vienne (theo Womenhealthmag) - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/6-dieu-phu-nu-co-lan-da-khong-tuoi-luon-lam-a556988.html