Thông tin mới nhất vụ người đàn ông xé biên bản trước mặt tổ tuần tra COVID-19

Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính, mức phạt 2,5 triệu đồng đối với người đàn ông xé biên bản xử phạt trước mặt tổ tuần tra do vợ vi phạm Chỉ thị 16.

Theo báo Tin tức, ngày 31/7, ông Nguyễn Thái Bảo - Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ cho biết, ngành chức năng của quận đã ra quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng đối với ông H.V.C (sinh năm 1973, trú tại phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) về hành vi “Cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức”.

Ông C. là người xé biên bản và tuyên bố với lực lượng chức năng "đừng bao giờ điện thoại lại công ty tôi xin tiền làm từ thiện" trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội cách đây ít ngày. Hiện ông H.V.C. không khiếu nại và đã nộp phạt.

ong-c-2-162778451333239407994-1627778506.jpg
Hành vi xé biên bản của ông C. Ảnh: Người lao động

Thông tin trên tạp chí TRi thức trực tuyến cho biết, khoảng một tuần trước, nhiều người chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh của người đàn ông (sau này xác định là ông C.) lớn tiếng tranh cãi với lực lượng tuần tra về việc vợ bị xử phạt vi phạm hành chính, sau đó xé biên bản tại chỗ.

Trong đoạn clip, người này nói với tổ công tác: “Anh nhắn với chủ tịch phường, đừng bao giờ kêu gọi tôi làm từ thiện. Một năm, tôi cho 500-700 phần quà”, nói xong người này xé biên bản.

UBND quận Ninh Kiều đã chỉ đạo xác minh sự việc. Theo đó, khoảng 9h sáng 23/7, Tổ tuần tra xử lý vi phạm hành chính phòng, chống dịch COVID-19 tại điểm trước công viên Vincom Xuân Khánh đã tạm dừng một số phương tiện kiểm tra các trường hợp ra đường không đúng quy định.

Khi cho dừng phương tiện, tổ tuần tra đã lập biên bản bà T.T.T.T. (41 tuổi, vợ ông C.) vì vi phạm hành chính trong trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Bà T. chấp nhận, ký vào biên bản xử lý vi phạm hành chính.

Đến 10h45 cùng ngày, ông C. mang theo biên bản đến nơi tổ công tác đang làm nhiệm vụ, gặp tổ trưởng và thành viên, thắc mắc vi phạm của vợ.

Hai người trong tổ tuần tra giải thích. Ông C. tranh cãi, rồi xé biên bản ngay tại chỗ và lên xe bỏ đi.

Công an quận Ninh Kiều sau đó phối hợp cùng UBND phường Xuân Khánh, mời ông C. đến trụ sở UBND phường Xuân Khánh xác minh, làm rõ các tình tiết liên quan. Tại buổi làm việc, ông C. thừa nhận là phát ngôn và hành động xé biên bản là sai. Ông nhận lỗi, xin rút kinh nghiệm.

“Quan điểm của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của quận là xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch dù người vi phạm là bất kỳ tổ chức, cá nhân nào”, Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều thông tin.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-nhat-vu-nguoi-dan-ong-xe-bien-ban-truoc-mat-to-tuan-tra-covid-19-a557141.html