Những lợi ích không ngờ từ trái vú sữa

Vú sữa không chỉ thơm ngọt mà còn cực tốt cho sức khỏe nhờ thành phần giá trị dinh dưỡng cao.

1. Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt

Vú sữa là thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa vì trong chúng có chứa hàm lượng gluxid rất cao. Trong khi đó, gluxid là một loại phân tử sinh học trong cơ thể sinh vật, có chức năng chuyển hóa và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Các hoạt động của tế bào thần kinh sẽ bị trì trệ nếu cơ thể thiếu gluxid.

loi ich vu sua 1

2. Nguồn cung cấp vitamin C dồi dào

Vú sữa là một trong những thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao. 100g vú sữa cung cấp 34,7 mg (tương đương 57%) lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Nếu bạn tiêu thụ nhiều vú sữa, cơ thể sẽ phát triển sức đề kháng chống lại các tác nhân truyền nhiễm.

3. Hỗ trợ giảm cân

Là một loại trái cây ít chất béo và calo, vú sữa là thực phẩm tốt nhất để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Bởi lẽ trong loại quả này có hàm lượng chất xơ rất cao giúp cho bạn có cảm giác no bụng và không có cảm giác đói. Nếu bạn đang ngày ngày luyện tập để có một vóc dáng thon gọn khỏe khoắn và đẩy lùi mỡ cho cơ thể thì vú sữa là một lựa chọn tốt.

loi ich vu sua 3

4. Cung cấp canxi

Lượng canxi có trong vú sữa có thể đáp ứng 10% nhu cầu canxi trung bình mỗi ngày của một người. Lượng can xi giúp cho xương và răng chắc khỏe mà còn làm giảm các dấu hiệu của hội chứng tiền kinh nguyệt như chuột rút, đau bụng, đầy hơi. Đối với phụ nữ mang thai, vú sữa giúp thai nhi phát triển mạnh khỏe nhờ lượng canxi, vitamin C, A, phốt pho, sắt và magiê dồi dào.

5. Hữu ích đối với phụ nữ thời điểm kinh nguyệt đến

Hàm lượng canxi trong vú sữa còn có tác dụng làm giảm và làm biến mất chứng đau bụng, chuột rút, đầy hơi của phụ nữ vào những ngày trước kỳ kinh. Trong những ngày "đèn đỏ", nữ giới sẽ thường mệt mỏi và chán ăn. Quả vú sữa có vị thơm, ngọt sẽ giúp bạn có đầy đủ dinh dưỡng, năng lượng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, vú sữa còn không gây đói, giúp bạn đối phó tốt với những ngày chán ăn vì hành kinh.

loi ich vu sua4

Linh Chi (T/h) Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-loi-ich-khong-ngo-tu-trai-vu-sua-a557368.html