TP.HCM: Căn hộ đắt đỏ giá 800 triệu/m2 có gì đặc biệt?

Mới đây, dự án One Central Saigon khiến thị trường địa ốc xôn xao khi đưa ra mức giá bán dự kiến cao kỷ lục, khoảng 650 - 800 triệu đồng/m2.

Bộ Xây dựng vừa công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý II/2021. Theo đó, 3 tháng vừa qua, cả nước có 29.949 giao dịch bất động sản thành công, tăng 18% so với quý trước đó. Riêng tại Hà Nội có 1.094 giao dịch thành công, con số tại TP.HCM là 3.002 giao dịch.

Giá giao dịch nhà ở tại hầu hết địa phương có xu hướng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2020. Nguồn cung vẫn tập trung chủ yếu là nhà ở trung cấp và cao cấp, nguồn cung nhà ở xã hội và giá thấp còn rất hạn chế.

Đối với phân khúc căn hộ cao cấp (có mức giá trên 50 triệu đồng/m2), bộ Xây dựng cho biết một số dự án tại Hà Nội và TP.HCM có vị trí đặc biệt, trung tâm với mức giá quảng cáo, chào bán rất cao.

Nổi bật trong số đó có thể kể đến dự án One Central Saigon (nằm ở quận 1, TP.HCM) có mức giá bán dự kiến cao kỷ lục, khoảng 25.000 - 30.000 USD/m2, tương đương 650 - 800 triệu đồng/m2.

Được biết, dự án One Central Saigon là khu phức hợp cao cấp bao gồm các loại hình đa dạng như: Căn hộ cao cấp, siêu căn hộ, trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn 6 sao ngay trung tâm TP.HCM.

Bất động sản - TP.HCM: Căn hộ đắt đỏ giá 800 triệu/m2 có gì đặc biệt?

Dự án One Central Saigon 

Được biết, dự án One Central Saigon gồm 2 tòa tháp, chúng được nối với nhau bằng khối đế, có quy mô 6 tầng hầm và 48 - 55 tầng cao. Trong đó sẽ bao gồm các tầng văn phòng cho thuê, khách sạn và căn hộ cao cấp.

One Central Hồ Chí Minh với kiến trúc độc lạ, kết hợp nét hiện đại và tính truyền thống, 2 tòa tháp được xem là biểu tượng của dự án mang dáng dấp “rồng” của dân tộc Việt Nam. Dự án One Central Saigon còn được coi như công trình biểu tượng mà thành phố muốn hướng đến, sánh tầm cùng với các công trình tiêu biểu khác trên khắp mọi miền đất nước.

Siêu dự án One Central Saigon là dự án thứ 2 của Tập đoàn Bitexco trên khu đất vàng TP.HCM. Trước đó, Bitexco đã xây dựng và đưa vào sử dụng Bitexco Financial Tower với 68 tầng và cao 262m cùng bãi đáp trực thăng cũng tọa lạc tại vị trí “vàng” thuộc trung tâm Quận 1, TP.HCM.

Thời gian gần đây, những căn hộ có mức giá vài trăm triệu đồng/m2 liên tục xuất hiện tại nhiều quận ở TP.HCM như dự án chung cư Grand Marina tọa lạc trên đường Tôn Đức Thắng, được công bố giá giao dịch thành công 18.000 USD/m2 (tương đương 423 triệu đồng/m2). Với mức giá này, các căn hộ dao động 18 - 24 tỷ đồng/căn tùy theo diện tích từ 40 - 110 m2.

Han (t/h từ Zing News, Pháp luật Việt Nam) - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tphcm-can-ho-dat-do-gia-800-trieum2-co-gi-dac-biet-a557375.html