Lễ tang NS Giang Còi chỉ diễn ra chưa đầy một tiếng rưỡi, hé lộ di nguyện đặc biệt của người quá cố

Những thông tin về tang lễ của nghệ sĩ Giang Còi đã được con trai ông là Lê Hiếu chia sẻ trên trang cá nhân.

Tối qua (4/8), làng giải trí Việt bàng hoàng khi nhận thông tin NS Giang Còi qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư. Dù mắc phải căn bệnh quái ác nhưng nam nghệ sĩ vẫn vô cùng lạc quan trong suốt nhiều tháng điều trị tại bệnh viện.

Mới đây, con trai cả NS Giang Còi đã chính thức thông báo cáo phó và cách thức tổ chức lễ tang cho người bố quá cố giữa mùa dịch. NS Giang Còi đã được khâm liệm lúc 7h30 sáng nay sau đó được đưa đi hoả táng lúc 8h50 phút. Tang lễ chỉ có người thân tham dự và diễn ra vỏn vẹn trong 1 giờ 20 phút do tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng. Gia đình sẽ tổ chức lễ truy điệu tại quê nhà sau 49 ngày nam nghệ sĩ về với đất mẹ.

nghệ sĩ Giang Còi, sao Việt

Con trai Giang Còi là Lê Hiếu thông báo cáo phó của bố

 

Lê Hiếu - Con trai Giang Còi viết: "Khi chào đời, mỗi chúng ta đều cất tiếng khóc trong nụ cười của những người xung quanh. Hãy sống để đến khi lìa đời, ta có thể mỉm cười trong những giọt nước mắt." Điều này khi sinh thời, ba vẫn thường nhắc nhở chúng tôi, và ông đã có một cuộc đời trọn vẹn.

Trong suốt khoảng thời gian chiến đấu với bạo bệnh, ông đã được các bác sỹ từ nhiều bệnh viện tận tình cứu chữa, gia đình cũng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp, bằng hữu & những người yêu mến ông. Nhưng than ôi! Sinh - Lão - Bệnh - Tử chẳng chừa một ai.

Gia đình chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin: Ông/Ba/Anh/Em/Con chúng tôi - Lê Hồng Giang, nghệ danh Giang Còi - đã ra đi vào hồi 22h45', ngày 04/8/2021 tức ngày 26 tháng 6 năm Tân Sửu, hưởng thọ 60 tuổi.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban tổ chức lễ tang dưới sự hướng dẫn của chính quyền địa phương xin được cử hành tang lễ với quy mô gia đình, tuân thủ Chỉ thị 16 - 17 của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lễ phát tang sẽ được cử hành vào hồi 07h30’ ngày 05/8.2021 tức ngày 27 tháng 6 năm Tân Sửu và đưa thi hài nghệ sỹ tới Đài hóa thân vào hồi 08h50’ cùng ngày. Hài cốt ông sẽ nương nhờ cửa Phật với sự giúp đỡ của hội Phật tử. Thời gian này, ban tổ chức tang lễ và gia đình xin phép không tiếp khách và nhận phúng điếu dưới mọi hình thức".

nghệ sĩ Giang Còi, sao Việt

Con trai của cố nghệ sĩ cũng tiết lộ di nguyện cuối cùng của bố

Bên cạnh đó, con trai cố nghệ sĩ cũng tiết lộ di nguyện của bố mình: "Trong di chúc nghệ sỹ để lại, ông muốn mình sẽ được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu xì gà, ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn. Trọn vẹn - một cuộc đời cống hiến".

Theo Công lý & xã hội

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/le-tang-ns-giang-coi-chi-dien-ra-chua-day-mot-tieng-ruoi-he-lo-di-nguyen-dac-biet-cua-nguoi-qua-co-a557382.html