Những sai lầm chị em thường mắc phải khi uống mật ong

Mật ong chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn cần lưu ý những điều sau đây để tránh "rước họa vào thân".

1. Uống lúc đói

Uống mật ong ngay khi thức dậy sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, làm hại dạ dày, gây ra triệu chứng đau bụng, tiêu chảy. Hơn nữa, mật ong chứa nhiều đường, có thể gây lượng đường trong máu tăng cao, nếu bệnh nhân tiểu đường, đường huyết cao sử dụng mật ong vào thời điểm đói bụng thì sẽ vô cùng nguy hiểm.

Cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới, bạn hãy uống một cốc nước ấm trước. Sau đó 10 phút có thể thực hiện kế hoạch giảm cân, đẹp da bằng ly nước mật ong ấm.

sai lam khi su dung mat ong 1

2. Uống trước khi ngủ

Khi ngủ, các hoạt động của cơ thể kém hơn vì các bộ phận đều dừng hoạt động để nghỉ ngơi. Việc nạp thêm năng lượng ngay trước khi đi ngủ với hàm lượng đường cực cao có thể khiến gia tăng áp lực cho cơ thể, nhất là hệ bài tiết. Đặc biệt với người cao tuổi hay có tiền sử các bệnh về mỡ trong máu cao... càng nên từ bỏ thói quen này.

Với riêng phụ nữ, một ly mật ong ngọt uống trước khi ngủ càng làm làn da của bạn kém tươi sáng.

3. Dùng quá liều

Mặc dù có chứa nhiều dưỡng chất quý cho cơ thể nhưng nếu sử dụng quá nhiều mật ong thì sẽ gây ra các tác dụng phụ. Dùng quá nhiều sẽ khiến dư thừa lượng đường tự nhiên trong máu do mật ong chứa hàm lượng đường glucose cao, lượng đường này có thể làm tăng đường huyết, gây ngộ độc, đầy bụng, khó tiêu, tăng cân, tổn hại tới thần kinh,..

Tốt nhất bạn chỉ nên dùng từ 10 – 30 g mật ong nguyên chất/ngày. Nên uống nhất là vào mùa hè trong năm vì đây là thời điểm giúp phát huy tối đa tác dụng giai độc, ngăn đột quỵ và rất nhuận tràng.

sai lam khi su dung mat ong 2

4. Uống mật ong đã nổi bọt khí

Do sơ suất trong bảo quản, lượng nước trong mật ong tăng lên, nếu vượt quá 20% thì làm cho nấm men phát triển nhanh và phân giải các thành phần dinh dưỡng của mật khiến mật bị biến chất.

Bọt khí xuất hiện là một dấu hiệu chứng tỏ sự biến chất này. Mật tuy không phải là hỏng hẳn nhưng sẽ không giữ được lâu. 

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-sai-lam-chi-em-thuong-mac-phai-khi-uong-mat-ong-a557502.html