Sau Triệu Vy, Lý Liên Kiệt có thể là người tiếp theo gặp ‘sóng dữ’

Theo Sina hôm 30.8, đạo diễn Châu Quốc Cương mới đây bất ngờ “réo tên” Lý Liên Kiệt giữa lúc vụ việc của Triệu Vy đang xôn xao dư luận. Anh tuyên bố ngôi sao võ thuật kỳ cựu sẽ là nghệ sĩ tiếp theo gặp rắc rối.

Làng giải trí Trung Quốc thời gian qua liên tục gặp biến động khi hàng loạt nghệ sĩ đình đám như: Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn lần lượt bị cấm sóng. Mới đây nhất, Triệu Vy trở thành mục tiêu của cuộc “xóa sổ” diện rộng trên internet. Tên của cô bỗng chốc biến mất khỏi hàng loạt tác phẩm gắn liền với sự nghiệp nghệ thuật và “bốc hơi” khỏi các giải thưởng phim ảnh mà nữ diễn viên từng được vinh danh.
 
Theo nhiều nguồn tin, các cơ quan quản lý nghệ thuật xứ Trung đang ráo riết chấn chỉnh lại hoạt động của làng giải trí và đặt nhiều nghệ sĩ vào “tầm ngắm”. Hàng loạt tên tuổi có nguy cơ bị hạn chế thậm chí cấm hoạt động nghệ thuật.
Sau Triệu Vy, Lý Liên Kiệt có thể là người tiếp theo gặp ‘sóng dữ’ - ảnh 1

Vụ việc của Triệu Vy khiến làng giải trí một phen dậy sóng, nhiều nghệ sĩ được dự đoán sẽ 'ngã ngựa' theo sau cô. ẢNH: SHUTTERSTOCK

Mới đây, đạo diễn trẻ Châu Quốc Cương gây xôn xao dư luận khi đăng một video lên Douyin và đề cập đến trường hợp của Triệu Vy. Nhà làm phim 33 tuổi công khai mỉa mai Huỳnh Hiểu Minh, Lý Băng Băng khi hai ngôi sao quyền lực này âm thầm xóa/ẩn hình ảnh, bài viết liên quan đến sao phim Hoàn Châu cách cách để tránh liên lụy. Châu Quốc Cương cũng “réo tên” Jack Ma (tên tiếng Trung: Mã Vân): “Còn ông thì sao Mã Vân, tại sao lại không ra tay cứu bạn mình?”.
 
Trong video, đạo diễn họ Châu cũng bất ngờ nhắc tên Lý Liên Kiệt, cảnh báo ngôi sao võ thuật kỳ cựu này là cái tên tiếp theo bị cho “lên thớt”. Nhà làm phim 8X nhắc nhở: “Mau chạy ngay đi Lý Liên Kiệt, rất có thể sang đến tháng sau, người tiếp theo gặp sóng gió chính là ông đó”. Phát ngôn của Châu Quốc Cương khiến dư luận xôn xao. Nhiều người thi nhau bàn tán về khả năng sao phim Vua Kungfu sẽ trở thành mục tiêu tiếp theo trong cuộc “dẹp loạn” showbiz mà giới chức Trung Quốc đang âm thầm thực hiện.
Sau Triệu Vy, Lý Liên Kiệt có thể là người tiếp theo gặp ‘sóng dữ’ - ảnh 2

Lý Liên Kiệt và hai con gái. Ông từ lâu đã không còn là công dân Trung Quốc. ẢNH: SHUTTERSTOCK

Sina cho biết lý do tại sao Châu Quốc Cương lại nhắc tên Lý Liên Kiệt, có thể xuất phát từ vấn đề quốc tịch. Như trường hợp của Triệu Vy, cô từng gây tranh cãi dữ dội vì mặc váy có hình giống quốc kỳ Nhật Bản. Nữ diễn viên cũng được cho là đã nhập quốc tịch Singapore theo chồng dù từng lên tiếng phủ nhận.
 
Về phần ngôi sao võ thuật họ Lý - người vốn sinh ra ở Bắc Kinh, ông đã có thời gian nhập quốc tịch Mỹ sau đó chuyển sang quốc tịch Singapore vào năm 2009. Chính vì thế, có thể Châu Quốc Cương tin rằng nếu chính quyền đại lục thực sự dùng quốc tịch làm lý do để đặt nhiều ngôi sao vào “tầm ngắm” thì Lý Liên Kiệt sẽ là người tiếp theo gặp rắc rối lớn.
 
Ngoài ra, dân mạng xứ Trung đang lan truyền danh sách 7 diễn viên Hoa ngữ mang quốc tịch nước ngoài có nguy cơ bị chính quyền đại lục siết chặt quản lý, hạn chế hoạt động trong thời gian tới. Bên cạnh Lý Liên Kiệt, danh sách này gồm: Lưu Diệc Phi, Phan Vỹ Bá, Vương Lực Hoành (quốc tịch Mỹ); Tạ Đình Phong, Triệu Hựu Đình (quốc tịch Canada) và Trương Thiết Lâm (quốc tịch Anh).
Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa chính thức lên tiếng về trường hợp của Triệu Vy cũng như thông tin liên quan đến các nghệ sĩ kể trên. 

Thanh Chi (Thanh Niên)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/sau-trieu-vy-ly-lien-kiet-co-the-la-nguoi-tiep-theo-gap-song-du-a558532.html