Chuyện tình đẹp của NSND Ngọc Lan- bà nội "trái tính" trong "11 tháng 5 ngày"

“11 tháng 5 ngày” đang thu hút sự chú ý của khán giả Việt, bộ phim có sự xuất hiện dàn diễn viên triển vọng, đặc biệt là sự trở lại của "bà nội" NSND Ngọc Lan.

Thành công cả những vai chính diện lẫn phản diện

NSND Ngọc Lan khá quen mặt với khán giả Việt nhiều năm qua. Từ vai bà Tôn, nhân vật mẹ chồng đầy "tai tiếng". Ở phim Nếp nhà của đạo diễn Vũ Trường Khoa NSND Ngọc Lan lại sắm vai bà mẹ già 70 tuổi hiền hậu, có 3 người con với gia đình nề nếp, gia phong, khác hẳn với bà mẹ trong Bí mật Eva. Đến phim 11 tháng 5 ngày bà để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả trong vai bà nội hơi trái tính.

Giải trí - Chuyện tình đẹp của NSND Ngọc Lan- bà nội 'trái tính' trong '11 tháng 5 ngày'

Với tâm niệm là diễn viên phải đóng nhiều vai, nhiều chất nên NSND Ngọc Lan vẫn thành công và chiếm trọn tình cảm khán giả.

Bộ phim 11 tháng 5 ngày xoay quanh Tuệ Nhi (Khả Ngân), vốn là tiểu thư nhà giàu nên tính cách có phần ngang bướng, ích kỷ. Trong suốt hành trình đi tìm lí tưởng sống mới, Tuệ Nhi gặp muôn vàn khó khăn, rắc rối. Bộ phim tâm lý tình cảm nhẹ nhàng, nhưng không thiếu những bài học cuộc sống sâu sắc, cùng những tiếng cười vui vẻ, hài hước.

Mối quan hệ của Tuệ Nhi với bà nội không tốt. Bà nội luôn cảm thấy khó chịu với tính cách ngang bướng của Nhi và Nhi cũng không hề có tình cảm với bà nội vì cho rằng vì bà mà mẹ Nhi phải chết oan uổng. Chính vì điều này đã khiến cho mối quan hệ giữa Nhi và bà nội càng ngày càng xa cách. Cô cho rằng, bà không thực sự yêu thương mình bởi mình không phải là đứa cháu trai mà bà hằng mong muốn.

Trong những tập đầu lên sóng, từng cái liếc mắt, khuôn mặt nghiêm nghị, gia trưởng của bà nội qua diễn xuất của NSND Ngọc Lan đã cho khán giả thấy được một người bà, một người mẹ chồng khó tính, độc đoán.

Trở lại màn ảnh sau 5 năm vắng bóng, đây cũng không phải lần đầu tiên NSND Ngọc Lan đảm nhận dạng vai diễn bà nội đanh đá. Chia sẻ với Tiền Phong về mối duyên với các vai phản diện, nữ nghệ sĩ cho biết, hồi đầu, bà thường được chọn vào những vai hiền lành, đảm đang, nhân hậu nhưng sau này, các đạo diễn đã mạnh tay mời bà đóng những vai “ác”. Sau thành công với vai vợ cả Nghị Hách trong phim Giông tố (đạo diễn Nguyễn Mạnh Lân), các đạo diễn lại càng thích chọn Ngọc Lan vào những vai khác với chất của mình.

“Đóng vai phản diện khác với tính mình nhưng lại có nhiều đất cho mình thể hiện. Là diễn viên, với tôi, thật hạnh phúc khi được đạo diễn tạo cơ hội để mình thử sức với nhiều dạng vai. Nghề diễn viên cũng là một trong những nghề vất vả nhất, lên rừng xuống biển, bất kỳ đâu cũng phải đi. Vai nào cũng phải diễn...", NSND Ngọc Lan tâm sự.

Đam mê thơ ca

Cả cuộc đời theo đuổi nghệ thuật NSND Ngọc Lan còn có một thú vui riêng đó là làm thơ. Ít ai biết, bà là tác giả của 6 tập thơ đã được xuất bản. Từ lúc nào, thơ đã trở thành một phần trong cuộc sống của bà. Đọc thơ của bà, nhà thơ Vũ Quần Phương từng đánh giá: “Thơ của NSND Ngọc Lan rất bình dị, chân thành. Chuyện chị đưa vào thơ rất thật chứ không làm cho mơ mộng hay lãng mạn. Đó là chất thơ của đời”.

Trong tuyển tập thơ của bà từng viết về người bạn đời của mình. Có lẽ, chính gia đình hạnh phúc đã trở thành điểm tựa để nữ diễn viên gạo cội có thêm nhiều động lực tiếp tục gắn bó với niềm đam mê này .

Dù đã tuổi đã cao nhưng bà vẫn đam mê với nghệ thuật và khẳng định: “Nếu có đạo diễn mời, thấy hợp vai, phim dài chục tập tôi vẫn thu xếp để đi”.

Giải trí - Chuyện tình đẹp của NSND Ngọc Lan- bà nội 'trái tính' trong '11 tháng 5 ngày' (Hình 2).

Trước đây chia sẻ với Công An Nhân Dân về các tập thơ, đặc biệt là tập Nặng tình, NSND Ngọc Lan xúc động nói, thơ ca là một ngã rẽ khác của cuộc đời bà. Nữ nghệ sĩ thường mượn thơ để ghi chép lại những tình cảm, cảm xúc của đời mình. Gần 100 bài thơ được in trong Nặng tình được bà viết đã nhiều năm. Chữ tình ở đây không chỉ là tình yêu nam nữ mà còn là tình quê hương, tình cảm gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…

Chuyện tình đẹp bên chàng họa sĩ

NSND Ngọc Lan sinh ra và lớn lên tại quê Bắc Giang. Ngay từ nhỏ, khi được xem bộ phim Chung một dòng sông (Đạo diễn Nguyễn Hồng Nghi và Phạm Hiếu Dân), nữ nghệ sĩ đã ấp ủ mai này sẽ trở thành một diễn viên. Bà lặn lội ra Hà Nội thi tuyển, bà được chọn vào lớp diễn viên khóa 1 của Trường Điện ảnh Việt Nam. Năm 1959, NSND Ngọc Lan chính thức được gia nhập lớp đầu tiên được đào tạo chính quy của điện ảnh cách mạng Việt Nam gồm 18 đạo diễn và 35 diễn viên cùng những tên tuổi như Trà Giang, Lâm Tới, Huy Thành, Hải Ninh, Long Vân, Bạch Diệp, Thanh Thủy, Thúy Vinh...

Giải trí - Chuyện tình đẹp của NSND Ngọc Lan- bà nội 'trái tính' trong '11 tháng 5 ngày' (Hình 3).

Nữ nghệ sĩ có mối tình đẹp với họa sĩ, NSND Ngô Mạnh Lân. Họ sánh đôi từ 6 thập kỷ trước. Ngày ấy, bà có rất nhiều người theo đuổi nhưng chỉ dành trái tim cho chàng họa sĩ Ngô Mạnh Lân đẹp trai, khái tính. Trong suốt nhiều chục năm gắn bó sau này cũng như thế, dù rằng, đời sống vợ chồng không tránh khỏi những lúc giận hờn. Nhưng, như chính câu thơ nữ nghệ sĩ đã viết: “Thế rồi hờn giận tý thôi/ Yêu yêu ghét ghét suốt đời không xa”. Chính mái ấm gia đình của nữ nghệ sĩ đã góp phần lan tỏa nếp sống đẹp, tình yêu gia đình trong công chúng.

Trúc Chi (Người đưa tin)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chuyen-tinh-dep-cua-nsnd-ngoc-lan-ba-noi-trai-tinh-trong-11-thang-5-ngay-a558573.html