9 thói quen vào buổi sáng giúp đốt mỡ bụng

Một số mẹo dễ dàng để bắt đầu buổi sáng của bạn và điều đó có thể thực sự hữu ích trong việc loại bỏ mỡ bụng.

1. Đừng vội vàng

Khi bạn dậy muộn vào buổi sáng và vội vàng đi làm hoặc đi học để không bị muộn, bạn có thể cảm thấy căng thẳng. Khi đó hormone cortisol, tác nhân gây ra quá trình căng thẳng trong cơ thể sẽ tăng lên. Nó sẽ dẫn đến tăng cân ở vòng bụng của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng tạo nên những thói quen bình tĩnh hơn vào mỗi buổi sáng. 

2. Thực hiện một bài tập thể dục nhỏ

Tập thể dục thực sự là một trong những cách tốt nhất để giảm cân, và việc tập thể dục đầu tiên vào buổi sáng cũng có thể mang đến một nguồn năng lượng dồi dào. Hơn nữa, nó còn giúp nâng cao sức đề kháng cho bạn.

3. Có protein và chất xơ cho bữa sáng

Đảm bảo bao gồm thịt, cá, trứng và đậu trong bữa sáng của bạn. Hơn nữa, việc tăng lượng chất xơ cũng có tác dụng tích cực trong việc đốt cháy mỡ bụng. Hạt lanh, bông cải xanh, bơ... là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời để đưa vào bữa ăn của bạn.

4. Uống nước thay vì nước trái cây

Uống nước trái cây vào bữa sáng là một thói quen tốt nhưng nước trái cây chứa nhiều fructose lỏng, và việc tiêu thụ chất này hàng ngày có thể làm tăng mỡ bụng.

Ngoài ra, đồ uống có đường có thể khiến tăng chất béo trong gan. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên uống nước lọc thay vì uống nước trái cây vào buổi sáng. 

5. Uống trà xanh

 

Mặc dù bắt đầu ngày mới với một tách cà phê có vẻ như là một phần không thể thiếu trong thói quen buổi sáng, nhưng thay thế bằng trà xanh sẽ là một ý kiến hay hơn rất nhiều. Trà xanh chứa cả caffeine và chất chống oxy hóa epigallocatechin gallate (EGCG) và nó rất hữu ích trong việc giảm mỡ bụng.

6. Chuẩn bị sẵn bữa trưa của bạn

Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát tốt hơn lượng calo nạp vào trong ngày. Khi chúng ta ra ngoài ăn trưa, chúng ta có thể tiêu thụ nhiều hơn mức chúng ta dự định. Vì vậy, một chiến lược kiểm soát những gì bạn ăn có thể giúp bạn đốt cháy chất béo rất nhiều.

7. Ngủ đủ giấc

Việc ngủ không đủ giấc có thể khiến bạn tăng cân, bao gồm cả mỡ bụng. Do đó hãy đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm để duy trì trạng thái tỉnh táo vào buổi sáng.

8. Đi bộ hoặc đi xe đạp đến nơi làm việc của bạn (nếu có thể)

Các bài tập cardio được biết đến là một cách tốt để đốt cháy chất béo vùng bụng. Vì vậy, hãy cân nhắc việc đạp xe đến nơi làm việc hoặc trường học của bạn, thay vì đi xe buýt hoặc lái xe, để khỏe mạnh và phù hợp hơn.

9. Hãy thử những bài tập thể dục mới

Có thể rất thú vị khi thử các bài tập thể dục mới, đặc biệt là những bài tập dễ dàng mà bạn có thể thực hiện trên giường.

9 thói quen vào buổi sáng giúp đốt mỡ bụng - Ảnh 1.

Ảnh: Brightside.

Vị trí bắt đầu: Nằm ngửa, đưa cả hai chân lên và bắt chéo. Đảm bảo rằng chân phải của bạn ở trên chân trái của bạn và chúng được ép vào nhau. Sau đó, uốn cong đầu gối của bạn về phía hai bên rồi trở lại vị trí ban đầu. Luôn kiểm soát đầu gối của bạn trong suốt bài tập để phát huy tối đa hiệu quả.

Lặp lại: 10 lần với chân phải qua chân trái và 10 lần với chân trái qua chân phải.

Thanh Vân - báo Lao động

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/9-thoi-quen-vao-buoi-sang-giup-dot-mo-bung-a558683.html