Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra các tiêu chí an toàn để đón học sinh trở lại

Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra 10 tiêu chí để chấm điểm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Nếu điểm đánh giá từ 50% trở lên sẽ được mở cửa đón học sinh trở lại trường.

Zing đưa tin, sở GD&ĐT TP.HCM đã có tờ trình UBND TP.HCM để thống nhất và ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học để chuẩn bị cho phương án học sinh đi học trở lại.

tp-hoc-sinh12-9629-1631845371.jpg
Giáo viên đo thân nhiệt cho học sinh. Ảnh: Tiền Phong

Đối với cơ sở mầm non và trường phổ thông, sở đưa ra 10 tiêu chí để chấm điểm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo thang điểm.

Đối với bậc mầm non, 10 tiêu chí đánh giá an toàn được sở đưa ra:

- Số lượng học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung tối đa trong một thời điểm.

- Khoảng các học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung trong phòng và khoảng cách giữa người và người ngoài phòng học, làm việc.

- Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho giáo viên, cán bộ, nhân viên

- Mọi người thường xuyên rửa tay với xà phòng, nước sát khuẩn.

- Học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên đeo khẩu trang trong trường.

- Tổ An toàn Covid-19.

- Kiểm tra nhiệt độ khi vào trường, lớp học, khai báo y tế, phân luồng đi/về một chiều.

- Tổ chức hoạt động bán trú, ăn sáng, xe đưa rước học sinh.

- Phòng cách ly theo quy định và phương án phòng, chống Covid-19.

- Thời gian hoạt động sau 16h30.

Điểm đánh giá tối đa cho mỗi thành phần là 10. Trường càng ít học sinh, khoảng cách giữa mọi người càng lớn, có điều kiện đảm bảo an toàn rửa tay, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, phòng cách ly, không tổ chức ăn sáng, bán trú, không hoạt động sau 16h30, điểm đánh giá càng cao.

Đối với các trường phổ thông, các tiêu chí an toàn tương tự như bậc mầm non, chỉ có tiêu chí thời gian hoạt động sau 16h30 được thay bằng trường có học sinh nội trú.

Các tiêu chí an toàn được sở đưa ra tương tự với bộ tiêu chí an toàn trường học năm 2020, nhưng có thêm phương án mới là tiêm vaccine cho giáo viên, nhân viên nhà trường. 

Nguồn tin trên báo Tiền Phong cho biết thêm, từ những tiêu chí trên, các trường thực hiện việc đánh giá để đưa ra phương án cho học đi học trở lại.

Cụ thể, nếu kết quả đạt từ 90% đến 100% tiêu chí an toàn thì mức độ an toàn rất cao, được tổ chức hoạt động dạy học.

Nếu đạt từ 70% đến 90% tiêu chí đạt mức độ an toàn cao, được tổ chức hoạt động dạy học, phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở tiêu chí thành phần thấp điểm.

Từ 50% đến 70% là mức độ an toàn trung bình, có thể tổ chức hoạt động nhưng phải thường xuyên kiểm tra để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí thành phần thấp điểm.

Nếu đạt từ 30% đến 50% thì đánh giá là mức an toàn thấp, phải có giải pháp đảm bảo an toàn mới được tổ chức hoạt động dạy và học.

Còn nếu đạt dưới 30% tiêu chí an toàn thì các trường không được phép tổ chức hoạt động dạy học, học sinh chưa thể đi học trở lại.Trước đó, trong cuộc hợp với Ban Văn hoá- Xã hội, HĐND TP.HCM ngày 14/9, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, năm 2020, Sở đã xây dựng Bộ tiêu chí này nhưng nay đã “trở nên lạc hậu” so với bây giờ nên cần phải bổ sung, điều chỉnh. Khi quay trở lại trường, các trường sẽ kích hoạt luôn bộ tiêu chí mới này.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/so-gddt-tphcm-dua-ra-cac-tieu-chi-an-toan-de-don-hoc-sinh-tro-lai-a559124.html