Vụ nam sinh bị "đuổi" khỏi lớp online vì...nhờ thầy giảng lại: Lãnh đạo nhà trường nói gì?

Vụ nam sinh bị "đuổi" khỏi lớp online vì...nhờ thầy giảng lại ở TP.HCM, phụ trách Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho biết đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội chỉ là 1 đoạn ngắn nên không phản ánh đúng bối cảnh sự việc.

Theo tin tức báo VnExpress đăng tải, ngày 17/9, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video gần 5 phút quay lại tiết học online khoa Điện - Điện tử, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Theo nội dung đoạn video, khi giảng viên đang giảng bài, giọng một nam sinh viên chen ngang: "Dạ bên em mưa to quá nên nghe không rõ, thầy có thể nhắc lại được không ạ?". Giảng viên liền hỏi tên sinh viên rồi nói: "Rồi, để tôi cho anh ra khỏi lớp. Mưa to quá học làm gì, đi ngủ đi nha. Mưa to thì phải tự lấy tai phone để vô, chứ mắc mớ gì mưa to tôi phải giảng lại nhiều lần".

Nam sinh sau đó giải thích dù đã gắn tai nghe nhưng vẫn không rõ, giảng viên vẫn yêu cầu sinh viên nghỉ học hôm nay.

Khi lớp học tiếp tục, lúc trao đổi với sinh viên, giảng viên nói: "Anh chị có thấy anh sinh viên vừa nói chữ không nhớ, tui bóp cổ anh chết không?". Tiếp đó, giảng viên yêu cầu tất cả sinh viên mở webcam, "để thấy giác quan đầy đủ, rõ mặt mình trong khung hình".

Giảng viên yêu cầu từng người mở micro, nói câu theo cấu trúc : "Tôi tên là Nguyễn Văn A, có đủ miệng và tai, các giác quan như người bình thường". Một số sinh viên làm theo yêu cầu, ai nói không rõ cũng bị loại ra ra khỏi lớp.

Đoạn video lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, gây nhiều bức xúc trong dư luận.

vu nam sinh bi duoi khoi lop online vi nho thay giang lai lanh dao nha truong noi gi

Ảnh chụp màn hình lớp học trực tuyến đang được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Thanh Niên

Trả lời PV báo Người Lao Động, PGS- TS Nguyễn Trường Thịnh, Phụ trách trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho hay nhà trường đã nhận được phản ánh về nội dung video nói trên, qua xác minh thì trường xác định sự việc xảy ra trong tiết học của một giảng viên khoa Điện-Điện tử.

Theo ông Thịnh, trường đã trao đổi với giảng viên và được biết đoạn video lan truyền trên mạng xã hội chỉ là 1 đoạn ngắn nên không phản ánh đúng bối cảnh sự việc. Giảng viên có ý định nhắc nhở sinh viên và sau đó đã cho viên vào lớp tiếp tục học.

Ông Thịnh cho hay, sự việc trên chừng mực nào đó đã ảnh hưởng đến tâm lý sinh viên. Vì thế, ông đã đề nghị các phòng chức năng xác minh thêm và đưa ra hướng xử lý phù hợp, thỏa đáng nhằm bảo vệ quyền lợi của sinh viên và không xảy ra trường hợp tương tự gây ảnh hưởng đến sinh viên và uy tín nhà trường.

Hoàng Yên (T/h) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nam-sinh-bi-duoi-khoi-lop-online-vinho-thay-giang-lai-lanh-dao-nha-truong-noi-gi-a559156.html