Dự báo thời tiết 19/9: Hà Nội có nắng, nhiệt độ cao nhất 34 độ C

Dự báo thời tiết hôm nay (19/9), khu vực Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 34 độ C; các tỉnh, thành ở khu vực Bắc bộ cục bộ mưa vừa, mưa to.

Theo bản tin từ trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (19/9), khu vực Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc mưa rào và dông.

Ngoài ra, khu vực Bắc bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Vùng núi Bắc bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 100-150mm. Riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi trên 200mm. Mưa lớn xảy ra tập trung vào chiều tối, đêm và sáng.

duong-ha-noi-vang-ngat-trong-nhung-ngay-gian-cach-xa-hoi-anh-nhi-tien-1632010895.jpg
Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 34 độ C. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Nam Trung bộ nối với một vùng áp thấp trên biển Đông đang di chuyển vào đất liền nên khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 19/9 đến 21/9 mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 19/9:

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Tây Bắc bộ ngày mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Đông Bắc bộ ngày mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh trong mưa dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa rào và dông vài nơi; riêng phía nam chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong mưa dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Phía Bắc gió đông đến đông bắc, phía Nam gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Tây Nguyên mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam bộ mưa rào và dông rải rác; riêng chiều và đêm mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/du-bao-thoi-tiet-199-ha-noi-co-nang-nhiet-do-cao-nhat-34-do-c-a559190.html