Trường Giang lạc quẻ giữa dàn sao 'Running Man'

Sau khi tập đầu "Running Man" mùa 2 lên sóng, Trường Giang tương tác tốt, nhưng chưa thể hiện được vị trí người dẫn dắt, kết nối dàn cast của chương trình.

Tối 19/9, tập đầu tiên Running Man Việt mùa 2 với tên gọi Chơi Là Chạy đã lên sóng tập 1 sau hơn một năm tạm dừng phát sóng.

Tập đầu tiên mùa 2 hầu như tập trung vào quá trình công bố các thành viên mới, tiết tấu toàn tập ở mức độ trung bình, chỉ được đẩy nhanh nhịp điệu ở 15 phút cuối cùng trong phần xé bảng tên.


Lan Ngọc tự tin chiến đấu với Liên Bỉnh Phát, khẳng định không cần đồng nghiệp nhường. Nhưng sau đó, cô bị Thúy Ngân xé bảng tên.

Bình mới rượu cũ

Đầu tập 1, ê-kíp sản xuất đã mất khoảng 5 phút để chiếu VCR nhắc lại kết thúc của mùa 1, nhằm xây dựng tình huống tái xuất cho 5 thành viên cũ gồm Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm và Trương Thế Vinh. Việc này khiến tiết tấu đầu tập chậm, ít hấp dẫn.

Trường Giang lạc quẻ giữa dàn sao Running Man-1Trường Giang lạc quẻ giữa dàn sao Running Man-2Trường Giang lạc quẻ giữa dàn sao Running Man-3Trường Giang lạc quẻ giữa dàn sao Running Man-4
Năm thành viên cũ vẫn duy trì được phong cách vui vẻ, tương tác thân thiết.

Khán giả nhận xét các thành viên có phần diễn xuất mở đầu chương trình khá "sượng" và thiếu chất hài hước đặc trưng quen thuộc.

Các trò chơi xuất hiện trong tập 1 chương trình gồm giải dãy số mật mã để cứu Trường Giang, di chuyển trên cầu bật bằng xốp để giải cứu Jack và hứng nước bằng chiếc chậu nhôm dán trên bụng để đưa Thúy Ngân ra khỏi bể nước khổng lồ.

Về bản chất, chỉ có trò chơi hứng nước là có phần mới mẻ. Trong khi đó, giải mật mã và di chuyển trên cầu bật bằng xốp là trò chơi quen thuộc qua các phiên bản Hàn và Trung. Việc sử dụng lại trò chơi cũ của các phiên bản nước ngoài cũng từng được áp dụng từ mùa 1, nhưng nhiều khán giả vẫn trông đợi đội ngũ sản xuất sáng tạo ra nhiều trò chơi khác lạ hơn.

Trong các phần chơi, Lan Ngọc vẫn giữ tinh thần nhiệt tình, dốc hết sức để hoàn thành nhiệm vụ như mùa đầu tiên. Khoảnh khắc Lan Ngọc tung người lên, bám chặt vào cầu bật bằng xốp để dán logo tương đồng với hình ảnh của nữ diễn viên Bạch Lộc trong trò chơi tương tự ở phiên bản Trung Quốc Keep Running.

Nữ diễn viên 31 tuổi vẫn giữ vai trò át chủ bài của dàn cast khi nhanh nhẹn nghĩ ra phương pháp xếp số để giải mật mã, hai lần thành công trong nhảy cầu xốp. Cô còn tư vấn, giúp các đồng đội hoàn thành nhiệm vụ khó ở phần cầu bật bằng xốp.

Trường Giang lạc quẻ giữa dàn sao Running Man-5Trường Giang lạc quẻ giữa dàn sao Running Man-6Trường Giang lạc quẻ giữa dàn sao Running Man-7Trường Giang lạc quẻ giữa dàn sao Running Man-8
Ngoại trừ trò chơi hứng nước bằng bụng, các phần trò chơi khác đều từng xuất hiện trong các phiên bản Hàn, Trung của "Running Man".

Liên Bỉnh Phát, Trương Thế Vinh, Jun Phạm và Ngô Kiến Huy vẫn giữ lối trò chuyện gây cười như cũ. Trong khi cặp đôi thỏ đen - thỏ trắng tiếp tục duy trì hình tượng đôi bạn vụng về và hài hước, Trương Thế Vinh và Liên Bỉnh Phát đã có sự thay đổi rõ rệt.

Trương Thế Vinh trở thành "kẻ mạnh" mới của chương trình. Anh quyết đoán vạch kế hoạch xé bảng tên, bắt tay liên minh với Liên Bỉnh Phát để "săn mồi". Liên Bình Phát cũng tuyên bố đã từ bỏ hành động nhường nhịn Lan Ngọc quá quen thuộc (thậm chí gây bức xúc) ở mùa đầu.

Trường Giang ít kết nối với dàn cast

Tổng thể tập một có nhịp điệu trung bình, không dồn dập và tạo không khí vui vẻ bằng những tập mở màn mùa đầu tiên. Tuy nhiên, trong khoảng 15 phút cuối khi dàn cast tập trung vào trò chơi xé bảng tên, tiết tấu, lời nói và hành động của cả 8 thành viên đều tăng lên đáng kể, đưa người xem trở về không khí quen thuộc của Running Man.

Nhưng 15 phút cuối cũng làm lộ ra nhược điểm của Trường Giang.

Trường Giang lạc quẻ giữa dàn sao Running Man-9
Trường Giang chưa thể hiện được vai trò dẫn dắt, kết nối dàn cast.

Trường Giang được dàn cast tặng cho biệt danh "trùm cuối" ở phân đoạn xé bảng tên. Tuy nhiên, ông xã Nhã Phương có hình thể thấp bé, thể lực cũng không nổi trội nên bị đánh bại nhanh chóng, dễ dàng.

Ngoài ra, Trường Giang cũng chưa thể hiện được vai trò dẫn dắt, kết nối các thành viên. Một số khoảnh khắc, anh có phần lạc nhịp, không hòa nhập với không khí sôi nổi của đồng nghiệp. Nam MC người Quảng Nam cũng tỏ ra bối rối trước quy luật và lối "chơi dơ" đã trở thành thương hiệu của dàn cast.

Tuy nhiên, Trường Giang chỉ vừa tiếp xúc ê-kíp và chương trình, anh cần thời gian để hòa nhập và có thể sẽ tạo ra bản sắc riêng ở các tập tiếp theo.

Trái với Trường Giang, Thúy Ngân nhập cuộc nhanh. Cô xuất hiện ở trò chơi dùng dùng chậu hứng nước, và chỉ ngồi chờ các thành viên giải cứu. Tức là, nữ diễn viên 30 tuổi chỉ thực sự tham gia trò chơi duy nhất là xé bảng tên.

Tuy nhiên, Thúy Ngân đã tỏ rõ sự nhạy bén, thông minh và hiểu rõ cách chơi tại Running Man. Nữ diễn viên chủ động di chuyển, áp sát và tranh thủ cơ hội xé bảng tên của Lan Ngọc để giành điện thoại.

Cô cũng hiểu rõ các chiêu "chơi dơ" của đôi thỏ đen - thỏ trắng Ngô Kiến Huy - Jun Phạm, đồng thời thể hiện được sức khỏe và sự nhanh nhẹn khi xé bảng tên của Trương Thế Vinh và Liên Bỉnh Phát.

Trường Giang lạc quẻ giữa dàn sao Running Man-10Trường Giang lạc quẻ giữa dàn sao Running Man-11Trường Giang lạc quẻ giữa dàn sao Running Man-12Trường Giang lạc quẻ giữa dàn sao Running Man-13
Thúy Ngân nhanh nhẹn, nhạy bén và không ngại vật lộn, giằng co với Liên Bỉnh Phát, Trương Thế Vinh để xé bảng tên.

Có thể nói, trong tập 1, Thúy Ngân không phải một nhân tố hài hước, tạo không khí vui vẻ như nhiều khán giả kỳ vọng. Nhưng cô là thành viên có xu hướng thiên về hành động thực tế, dùng sức lực và kỹ năng để giành chiến thắng, như Liên Bỉnh Phát.

Trong tập đầu tiên, chỉ có 3 thành viên mới là Trường Giang, Thúy Ngân và Jack xuất hiện. Karik vẫn chưa gia nhập dàn cast.

Jack có thời gian lên hình nhiều

Trong 3 thành viên mới, Jack là người có thời lượng lên hình khá nhiều, và được tổ hậu kỳ giúp xây dựng nhiều phân cảnh có tính chất nâng đỡ hình tượng.

Chẳng hạn, nam ca sĩ 24 tuổi đã thành công trong trò di chuyển trên cầu bật xốp ngay từ lần đầu thử sức, nghĩ ra nhiều cách có lợi và dễ lấy nước trong trò chơi hứng nước để cứu Thúy Ngân. Ngay cả trong quá trình tìm điện thoại ở cuối tập, Jack cũng là người tìm được nhiều điện thoại nhất, với 3 cái.

Jack có tương tác tự nhiên, thân thiết với Trường Giang, đặc biệt trong cảnh anh xô ngã, thể hiện thái độ trừng phạt khi nam MC làm đổ bình nước thành tích của cả đội. Tuy nhiên, tương tác của Jack với các thành viên còn lại chưa tốt.

Với thời lượng lên hình nhiều, với các khoảnh khắc có tính chất xây dựng hình ảnh cao, khán giả tỏ ra không hài lòng với sự xuất hiện của Jack. Ngay tại thời điểm tập một vẫn đang lên sóng, hàng nghìn khán giả đã để lại bình luận chỉ trích gay gắt tại fanpage của chương trình.

Trường Giang lạc quẻ giữa dàn sao Running Man-14Trường Giang lạc quẻ giữa dàn sao Running Man-15
Jack thân thiết với Trường Giang, nhưng chưa tương tác nhiều với các thành viên còn lại.

Khán giả liên tục để lại những bình luận cho rằng ê-kíp sản xuất chương trình thách thức hoặc coi thường người hâm mộ khi cố tình để thành viên vướng scandal lên sóng.

Trước đó, trả lời về việc khán giả yêu cầu loại Jack khỏi Running Man mùa hai, đại diện nhà sản xuất cho biết đã nắm được thông tin và những phản hồi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đại diện ê-kíp không bình luận và đưa ra phản hồi cụ thể.

Tính đến hiện tại, khán giả không biết chắc Jack đã tham gia ghi hình bao nhiêu tập của chương trình, vì nam ca sĩ sinh năm 1997 không sang Hàn Quốc ghi hình cùng 8 thành viên còn lại.

Hiện, có rất nhiều khán giả yêu cầu chương trình đưa ra phương án giải quyết và tuyên bố rõ ràng về trường hợp của Jack, nếu không khán giả sẽ tẩy chay

 

Theo Zing

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/truong-giang-lac-que-giua-dan-sao-running-man-a559245.html