TP.HCM: Kiến nghị cho phép mở lại hoạt động tập luyện thể dục thể thao

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM đề xuất cho phép hoạt động tập luyện TDTT trở lại để giúp người dân rèn luyện sức khỏe, tăng khả năng phòng chống bệnh tật.

TTXVVN đưa tin, sở Văn hóa -Thể thao TP.HCM vừa có văn bản gửi sở Y tế đề xuất 9 bộ tiêu chí để đánh giá hoạt động trong lĩnh vực thể thao và văn hóa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn đồng thời kiến nghị cho phép sớm mở lại hoạt động tập luyện thể dục thể thao.

Cụ thể, sở kiến nghị cho phép hoạt động tập luyện thể dục thể thao ở ngoài trời (sân vận động, hồ bơi và tại các trung tâm thể dục thể thao, nhà thi đấu, nhà tập luyện không sử dụng hệ thống điều hòa… trong khuôn viên của đơn vị) phù hợp bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với lĩnh vực tập luyện thể dục thể thao tại thành phố.

phongtratheducthethao-1632124962.jpeg
Các hoạt động thể thao ngoài trời giúp cơ thể duy trì, nâng cao thể lực, phòng chống bệnh tật, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh. Ảnh: TXVN

Theo Phó giám đốc sở Văn hoá - Thể thao TP.HCM Mai Bá Hùng, việc tạo điều kiện cho hoạt động tập luyện thể dục thể thao cho người dân luôn cần thiết bởi giúp cơ thể duy trì, nâng cao thể lực, phòng chống bệnh tật, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh, phù hợp với chiến lược thực hiện thông điệp “sống khỏe trong môi trường có dịch.”

Nguồn tin từ báo Người lao động cho biết thêm, để hoạt động tập luyện TDTT được diễn ra, sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM đưa ra 8 yêu cầu về đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các đơn vị hoạt động TDTT (câu lạc bộ, phòng tập công cộng, đơn vị công lập hoạt động TDTT, trung tâm TDTT, trung tâm văn hóa - thể thao, đơn vị sự nghiệp TDTT, sân vận động, nơi tập luyện công cộng ngoài trời). 

Trong tất cả các yêu cầu này, quan trọng nhất là 100% nhân sự liên quan đều phải được tiêm mũi vắc-xin thứ 2 được 2 tuần lễ, người đã khỏi Covid-19 sau 6 tháng đã được tiêm 1 mũi vắc-xin sau 2 tuần hoặc người đã tiêm 1 mũi vắc-xin trong 4 tuần, người đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng và chưa kịp tiêm vắc-xin.

Các yêu cầu về khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, kiểm soát mật độ người tập luyện, khoảng cách an toàn ở lối ra vào khu vực tập luyện TDTT, khu vực quầy thu ngân…, đặc biệt là phương án xử lý trong trường hợp nghi xuất hiện ca lây nhiễm và các giải pháp khắc phục được lưu ý hết sức cụ thể.

Về phía người tập luyện, phải đáp ứng các điều kiện có "thẻ xanh Covid-19" hoặc "thẻ vàng Covid-19", cam kết chỉ đi từ nhà đến địa điểm tập luyện và trở về, kể cả người dân tập luyện phong trào lẫn lực lượng TDTT trong hệ thống đào tạo 3 tuyến của ngành thể thao TP HCM.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tphcm-kien-nghi-cho-phep-mo-lai-hoat-dong-tap-luyen-the-duc-the-thao-a559257.html