Giám đốc điều hành Moderna dự đoán đại dịch sẽ kết thúc trong một năm nữa

Ông Stéphane Bancel, Giám đốc điều hành của Moderna, dự đoán đại dịch Covid-19 sẽ kết thúc trong khoảng một năm nữa khi nguồn cung vaccine toàn cầu được đảm bảo.

Trả lời phổng vấn với tờ báo Thuỵ Sĩ Neue Zuercher Zeitung, ông Stéphane Bancel, Giám đốc điều hành của Moderna, cho biết: "Nhìn vào sự mở rộng năng lực sản xuất của toàn ngành vaccine trong 6 tháng qua, tôi thấy sẽ có đủ vaccine vào giữa năm tới để tất cả người dân toàn cầu được tiêm phòng Covid-19. Mũi tiêm tăng cường cũng hoàn toàn có thể được thực hiện ở mức độ cần thiết".

ceo moderna

CEO Moderna Stéphane Bancel. Ảnh: CNBC

Bên cạnh đó, CEO Moderna nói thêm rằng sẽ sớm có vaccine ngừa Covid-19 để tiêm cho cả trẻ sơ sinh. Ông chia sẻ: "Những người chưa được tiêm phòng sẽ tự miễn dịch tự nhiên vì biến thể Delta rất dễ lây lan. Việc này sẽ khiến đại dịch trở nên tương tự như bệnh cúm. Bạn có thể tiêm phòng và có một mùa đông khoẻ mạnh. Hoặc bạn không tiêm và mắc bệnh, rồi cuối cùng có thể sẽ phải vào viện điều trị".

Khi được hỏi điều này có đồng nghĩa với việc cuộc sống bình thường có thể trở lại trong nửa năm tới hay không, ông Bancel trả lời: "Theo tính toán của tôi là trong một năm nữa, tính từ ngày hôm nay".

Trong cuộc phỏng vấn này, ông Bancel hy vọng các chính phủ sớm phê duyệt các mũi tiêm nhắc lại cho những người đã được tiêm chủng vì họ là nhóm đối tượng có nguy cơ cao, được tiêm phòng vào mùa thu năm ngoái và chắc chắn sẽ cần đến mũi tiêm nhắc lại này.

Được biết, liều lượng của mũi tiêm tăng cường chỉ bằng một nửa so với lần tiêm chủng ban đầu. Theo đó, mọi người có thể sẽ cần được tiêm nhắc lại nhiều hơn 1 lần trong tương lai. .

Moderna cho biết thành phần trong mũi vaccine tăng cường của họ trong năm nay sẽ tương tự như trước đó vì công ty chưa có thời gian để nghiên cứu và thay đổi.

CEO Moderna chia sẻ: "Chúng tôi hiện đang nghiên cứu vaccine đối với các biến thể như Delta trong các thử nghiệm lâm sàng. Chúng sẽ tạo cơ sở cho việc tiêm chủng tăng cường trong năm 2022. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu đối với biến thể Delta plus Beta, biến thể mà các nhà khoa học tin rằng có thể gây ra đợt bùng phát dịch tiếp theo".

Moderna tiết lộ họ có thể sử dụng dây chuyền sản xuất hiện có cho các biến thể mới và khẳng định giá vaccine sẽ không thay đổi.

Minh Hạnh (Theo Reuters) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/giam-doc-dieu-hanh-moderna-du-doan-dai-dich-se-ket-thuc-trong-mot-nam-nua-a559382.html