Xác minh vụ người đàn ông báo mất hơn 250 triệu khi đăng ký vay tiền online

Theo trình báo của anh T. (29 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội), sau khi chuyển 252,5 triệu đồng vào ứng dụng cho vay online, anh không nhận được bất kỳ khoản vay nào, thậm chí mất luôn cả số tiền đã chuyển..

Theo Zing, ngày 23/9, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 252,5 triệu đồng thông qua đăng ký vay tiền online.

Trước đó vào ngày 16/9, Công an phường Thạch Bàn, quận Long Biên, tiếp nhận trình báo của anh T. (29 tuổi, người địa phương) về việc đăng ký vay tiền online qua ứng dụng với lãi suất 0,5%. Hệ thống yêu cầu người này chuyển tiền trước mới cho vay tiền.

app-cho-vay-1632399369.jpg
Ảnh minh họa

Sau khi chuyển 252,5 triệu đồng vào tài khoản yêu cầu nhưng không nhận được khoản vay, nam thanh niên phát hiện bị lừa và tới trình báo tại cơ quan công an.

Thông tin trên báo Hà Nội mới cho biết thêm, qua vụ việc trên, Công an thành phố cảnh báo, thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, nhiều người dân có nhu cầu vay tiền. Đánh vào tâm lý của khách hàng muốn vay nhanh, thủ tục thuận tiện, các đối tượng đã tạo lập các app vay tiền để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Với những lời mời chào vay vốn thủ tục nhanh gọn, chỉ cần đóng phí chuyển tiền sẽ được vay tiền khoản tiền lớn, rất nhiều người đã “sập bẫy” của các đối tượng lừa đảo.

Để không bị sập bẫy lừa đảo, người dân cảnh giác trước loại hình vay tiền trên, không cài đặt các app vay tiền online hoặc vay tiền qua mạng xã hội để tránh bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nếu có nhu cầu vay vốn, người dân nên tìm hiểu kỹ và trực tiếp đến trụ sở, chi nhánh các ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục vay vốn nhằm bảo vệ quyền lợi của mình trước pháp luật.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/xac-minh-vu-nguoi-dan-ong-bao-mat-hon-250-trieu-khi-dang-ky-vay-tien-online-a559384.html