Vụ clip nam sinh thách giảng viên "lên phòng đào tạo solo": Đôi lời tâm sự của người thầy

Mới đây, trên trang thông tin FPT Education có đăng tải lời chia sẻ từ thầy giáo xuất hiện trong đoạn clip nam sinh thách giảng viên "lên phòng đào tạo solo" đang được cộng đồng mạng quan tâm.

Những ngày gần đây, mạng xã hội đang xôn xao trước đoạn clip ghi lại việc nam sinh liên tục có lời lẽ thách thức, xúc phạm thầy giáo trong tiết học Võ Vovinam.

Sự việc sau đó được xác định xảy ra tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic. Giảng viên trong đoạn clip là thầy Lữ Xuân Thanh, phụ trách bộ môn Võ Vovinam của trường.

vu clip nam sinh thach giang vien len phong dao tao solo doi loi tam su cua nguoi thay dspl 1

Thầy giáo Lữ Thanh Xuân của trường Cao đẳng FPT Polytechnic. Ảnh: Trang thông tin FPT Education

Mới đây, trên trang thông tin FPT Education có đăng tải lời chia sẻ từ thầy giáo sau khi sự việc xảy ra.

"Vì sao thầy chọn Vovinam ấy hả? Thầy biết đến bộ môn này từ ngày học cấp 2 rồi. Thầy mê từ đấy, sau đi dạy cũng chỉ với mong ước là có thể góp một phần nào đó vào việc truyền bá tinh thần của Vovinam tới học sinh các em thôi.

Theo các em, học võ là để làm gì? Không phải để khoa trương, bắt nạt đâu nhé. Mà là để các em trở thành một người mạnh mẽ, tử tế, bao dung.

Thầy vẫn hay nói nhiều về sự khiêm nhường, sự điềm tĩnh, tôn sư trọng đạo và cả lòng biết ơn... trong mỗi giờ học. Vì thầy muốn các em hiểu, học võ thuật là phải song song với học võ đạo. Thầy tin rằng chỉ cần chuyên tâm luyện tập Vovinam hay học một môn võ đạo nào đó các em sẽ không chỉ rèn luyện được thể lực mà còn có trái tim mạnh mẽ bao dung và sự điềm tĩnh trong cuộc sống. Đây là những điều võ học mang lại cho thầy và cũng là những điều mà trường mình muốn gửi gắm khi chọn Vovinam là môn giáo dục thể chất cho học sinh sinh viên".

Những lời chia sẻ nói trên của thầy Xuân về môn học mình đang giảng dạy đang nhận được sự hưởng ứng vô cùng tích cực của các bạn sinh viên.

Thông tin về sự việc trước đó, trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến vào sáng 22/9, lãnh đạo của trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết sự việc xảy ra ngày 20/9.

Sau sự việc, thầy Xuân đã gửi bản tường trình đến nhà trường. Giảng viên này bày tỏ sự bao dung, mong muốn bỏ qua cho sinh viên.

Trường cũng đã liên hệ với sinh viên và gia đình của em này. Theo thông tin mẹ nam sinh cung cấp, sức khỏe và tâm lý của nam sinh đang bất ổn, được chăm sóc tại trạm y tế.

Phía nhà trường cũng cho biết, sẽ căn cứ tường trình của thầy giáo, sinh viên, lớp trưởng..., đồng thời xem xét các yếu tố liên quan khác để ra quyết định xử lý vụ việc.

Bên cạnh đó, nhằm tránh tạo áp lực, ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần của sinh viên và gia đình, trường kêu gọi sinh viên không bàn luận thêm về việc này.

vu clip nam sinh thach giang vien len phong dao tao solo doi loi tam su cua nguoi thay dspl 2

Sinh viên có thái độ, lời lẽ không hay với giảng viên khi học online. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Đại diện Cao đẳng FPT Polytechnic cũng chia sẻ trong hơn 10 năm giảng dạy, thầy Lữ Thanh Xuân luôn được sinh viên kính trọng không chỉ bởi chuyên môn, mà còn tinh thần võ đạo, tấm gương đạo đức, tình yêu dành cho sinh viên.

Ông đánh giá phần xử lý tình huống của giảng viên xứng đáng được biểu dương. Ông cũng mong thầy, cô giáo có thể xử lý tốt hơn nữa khi bao quát lớp học, dù trực tiếp hay trực tuyến, để phát hiện sớm những dấu hiệu bất ổn ở một người hay nhóm người, tập trung giải quyết ngay, giúp duy trì năng lượng tích cực của lớp học.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip về một nam sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic đã có lời lẽ, thái độ không hay, thậm chí văng tục, chửi bậy, thách giảng viên "lên phòng đào tạo solo" khi được hỏi lý do không thuộc bài.

Trong khi vị giảng viên vẫn giữ bình tĩnh, kiên nhẫn trò chuyện với sinh viên. Khi em này rời lớp học trực tuyến, nhiều sinh viên khác bày tỏ ý kiến trước cách hành xử được cho là không đúng của bạn học.

Thủy Tiên (T/h) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-clip-nam-sinh-thach-giang-vien-len-phong-dao-tao-solo-doi-loi-tam-su-cua-nguoi-thay-a559399.html