Người dân phấn khởi trở về nhà sau 21 ngày cách ly

Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, trong sáng nay xe buýt sẽ đưa 65 người trở về từ khu cách ly tập trung.

Sự kiện - Người dân phấn khởi trở về nhà sau 21 ngày cách ly

Ghi nhận của Người Đưa Tin sáng ngày 24/9 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Thanh Xuân, lực lượng chức năng tiếp tục đưa những công dân trong tổng số hơn 1.000 người của phường Thanh Xuân Trung đang được cách ly tập trung đã được trở về địa phương sau khi hết thời hạn cách ly.

Sự kiện - Người dân phấn khởi trở về nhà sau 21 ngày cách ly (Hình 2).

Những người dân đã hết thời gian cách ly 21 ngày, đảm bảo đủ các điều kiện được kết thúc cách ly, nếu có thể sắp xếp nơi ở khác thì đăng ký danh sách, địa chỉ nơi ở với Ban chỉ huy Điều hành tại nơi đang cách ly thay vì địa chỉ tại 2 ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi vì vẫn đang trong thời gian thực hiện phong toả.

Sự kiện - Người dân phấn khởi trở về nhà sau 21 ngày cách ly (Hình 3).

Quận Thanh Xuân sẽ bố trí phương tiện đón công dân về bằng xe buýt loại 45 chỗ, mỗi xe không quá 15 người. Trao đổi với PV, ông Lê Hồng Thắng - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, trong sáng nay xe buýt sẽ đưa 65 người từ khu cách ly về tập kết tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao quận Thanh Xuân sau đó người thân sẽ đến đón.

Sự kiện - Người dân phấn khởi trở về nhà sau 21 ngày cách ly (Hình 4).

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong quá trình di chuyển từ khu cách ly về quận, công dân được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, nước sát khuẩn, khẩu trang,... 

Sự kiện - Người dân phấn khởi trở về nhà sau 21 ngày cách ly (Hình 5).

Người dân chủ động về nơi ở đã đăng ký, tự theo dõi sức khỏe của bản thân trong vòng 7 ngày và thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch theo quy định.

Sự kiện - Người dân phấn khởi trở về nhà sau 21 ngày cách ly (Hình 6).

Dự kiến đợt này sẽ đón khoảng 400 công dân trở về.

Sự kiện - Người dân phấn khởi trở về nhà sau 21 ngày cách ly (Hình 7).

Quận bố trí chỗ ngồi cho người dân chờ đợi người thân đến đón.

Sự kiện - Người dân phấn khởi trở về nhà sau 21 ngày cách ly (Hình 8).

Chia sẻ với Người Đưa Tin, Triệu Thị Nguyệt (trú tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) vui mừng sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, “Cuối cùng cũng có thể trở về nhà”, Nguyệt cười nói.

Sự kiện - Người dân phấn khởi trở về nhà sau 21 ngày cách ly (Hình 9).

“Trước khi biết khu vực mình sinh sống là ổ dịch lớn và chính quyền sẽ đưa toàn bộ người dân đi cách ly tập trung  em cũng hoang mang, lo sợ mình có bị nhiễm hay không, không biết mình có an toàn hay không.  Lo lắng không biết cơ sở vật chất tại khu cách ly như nào nhưng khi đến đây thì em thấy rất là tốt, chính quyền cung cấp rất đầy đủ về ăn uống và sinh hoạt”, Nguyệt nhớ lại.

Sự kiện - Người dân phấn khởi trở về nhà sau 21 ngày cách ly (Hình 10).

Nguyệt cũng cho biết: “Bây giờ em sẽ trở về ở nhờ nhà bạn cho đến khi nơi ở hiện tại gỡ phong toả và tiếp tục theo dõi sức khoẻ”.

Sự kiện - Người dân phấn khởi trở về nhà sau 21 ngày cách ly (Hình 11).

Chị Đặng Thuỳ Linh (23 tuổi) cho biết, thời gian qua, gia đình có 4 người phải lên khu cách ly. Những ngày tại đây cuộc sống có chút xáo trộn vì mọi công việc phải gác lại do dịch bệnh. Thế nhưng may mắn đến nay không ai trong nhà bị nhiễm Covid-19.

Sự kiện - Người dân phấn khởi trở về nhà sau 21 ngày cách ly (Hình 12).

Chị Hà My chia sẻ, thời gian cách ly đã hết tuy nhiên khu ngõ gia đình sinh sống vẫn chưa hết phong toả. Gia đình có chuyện buồn nên chị cùng anh trai đăng ký nguyện vọng về trước. Bố mẹ chị vẫn ở khu cách ly đến ngày 29/9 tới đây mới về nhà.

Sự kiện - Người dân phấn khởi trở về nhà sau 21 ngày cách ly (Hình 13).

“Nhà có người mất nên anh em tôi về chứ ở trên khu cách ly là an toàn nhất. Giờ chúng tôi sẽ về nhà ông bà nội ít ngày cho tới khi khu vực mình ở dỡ phong toả sẽ trở về nhà”, chị Hà My nói thêm.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-phan-khoi-tro-ve-nha-sau-21-ngay-cach-ly-a559417.html