Triệt phá đường dây ma túy có sự tham gia của học sinh cấp 3

Công an huyện Quỳ Hợp, Nghệ An vừa phá đường dây mua bán ma túy, trong đó có 2 đối tượng đang ngồi trên ghế nhà trường.

Báo Tiền Phong đưa tin, tối 24/9, Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá 1 đường dây ma tuý trong học đường, bắt giữ 2 đối tượng cầm đầu.

Trước đó, Công an huyện Quỳ Hợp nhận được phản ánh về hiện tượng một số học sinh sử dụng các chất ma túy như cần sa, cỏ mỹ theo cách thức như hút thuốc nên lập chuyên án theo dõi.

Sau thời gian theo dõi, ngày 22/9, công an đồng loạt bắt giữ 4 đối tượng gồm: Nguyễn Đình Long Nhật (SN 2001), Trần Văn Đức (SN 2001, trú thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp) và 2 nam sinh 17 tuổi về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 22,25g cỏ mỹ và 3,45gam cần sa.

Nhật và Đức được xác định là cầm đầu trong đường dây ma tuý học đường này. Không có việc làm ổn định, cả 2 thường qua lại với một số đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội về ma túy trên địa bàn, tụ tập chơi bời với một số học sinh cá biệt.

images1680087-doituong1111-6963-1632527781.jpg
Hai đối tượng Nhật và Đức tại cơ quan điều tra. Ảnh: VOV

Liên quan đến đường dây ma túy này, nguồn tin từ báo Nghệ An cho biết thêm, tại cơ quan Công an, Nhật và Đức khai nhận thường lên các địa bàn vùng biên giới mua cần sa, cỏ mỹ rồi mang về chia nhỏ để bán lẻ cho các học sinh trong trường trung học phổ thông. Để tránh bị phát hiện, 2 đối tượng này chỉ bán cho nhóm học sinh quen biết.

Điều đáng nói, trong đường dây này còn có 2 đối tượng là Trần Đình T. và Vi Tiến Đ. (17 tuổi) và đang là học sinh của trường THPT trên địa bàn huyện.

Hiện, Công an huyện Quỳ Hợp đã tiến hành tạm giữ hình sự 02 đối tượng Nguyễn Đình Long Nhật và Trần Văn Đức để tiếp tục điều tra.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/triet-pha-duong-day-ma-tuy-co-su-tham-gia-cua-hoc-sinh-cap-3-a559426.html