Nghệ An: Hàng trăm người “chạy lũ” do nước ngập sâu hơn 1m

Mưa diện rộng khiến nhiều xã bị ngập sâu. Vì vậy, người dân phải nhanh chóng di chuyển đến nơi an toàn.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, trong ngày 25/9, mưa to xảy ra tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã khiến nhiều địa phương ngập sâu.

Thống kê sơ bộ, có khoảng 200 nhà ở huyện Quỳnh Lưu bị ngập lụt cục bộ, trên 1.140ha lúa đang chìm sâu trong nước, hơn 1.000ha hoa màu chung tình cảnh, trên dưới 500 con gia cầm bị chết và cuốn trôi…

Dân sinh - Nghệ An: Hàng trăm người “chạy lũ” do nước ngập sâu hơn 1m

Mưa liên tục nên nước bắt đầu ngập sâu.

Dân sinh - Nghệ An: Hàng trăm người “chạy lũ” do nước ngập sâu hơn 1m (Hình 2).

Nhiều nhà bị cô lập bởi nước bao quanh.

Dân sinh - Nghệ An: Hàng trăm người “chạy lũ” do nước ngập sâu hơn 1m (Hình 3).

Người dân bắt đầu di dời đến nơi an toàn.

Ông Hồ Xuân Xuyên, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, cho biết: “Tại xã chúng tôi mưa lớn suốt 3 ngày qua đã khiến nhiều tuyến đường trong thôn xóm ngập nặng... Nhiều ruộng trồng rau màu đã bị ngập úng gây thiệt hại về kinh tế cho người dân”.

Đặc biệt, việc mưa kéo dài đã khiến nhiều nơi bị cô lập hoàn toàn như xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Hoa, Quỳnh Mỹ. Thậm chí có nơi nước ngập sâu hơn 1m, buộc nhiều gia đình phải sơ tán đến nơi khác để đảm bảo an toàn.

Dân sinh - Nghệ An: Hàng trăm người “chạy lũ” do nước ngập sâu hơn 1m (Hình 4).

Thống kê chiều 25/9, có gần 200 ngôi nhà bị ngập nước.

Dân sinh - Nghệ An: Hàng trăm người “chạy lũ” do nước ngập sâu hơn 1m (Hình 5).

Người dân phải nhanh chóng "chạy lũ".

Ông Hoàng Văn Bộ, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Mưa lớn đã khiến một số xã ngập lụt như: Quỳnh Lâm, Quỳnh Mỹ, Quỳnh Hưng, thị trấn Cầu Giát… Đến chiều tối 25/9, có 500 hộ dân trên địa bàn bị nước vào nhà, trong đó có nhiều hộ ngập sâu, di dời khoảng 146 hộ đến nhà hàng xóm, nhà văn hóa ở khu vực cao hơn”.

Ngay trong chiều nay, lực lượng chức năng gồm công an, quân sự huyện, dân quân tự vệ và thanh niên địa phương đã được huy động đến vùng ngập lụt để giúp bà con “chạy lũ”.

Đồng thời, UBND huyện cũng cắt cử lực lượng túc trực 100% quân số, sẵn sàng ứng cứu, di dời dân ở những điểm ngập sâu khi có lệnh.

Dân sinh - Nghệ An: Hàng trăm người “chạy lũ” do nước ngập sâu hơn 1m (Hình 6).

Giao thông đi lại gặp khó khăn do nước ngập.

Chiều 25/9, nhiều địa phương vẫn đang mưa to và rất to, vì vậy vẫn đang chịu cảnh ngập sâu như xã Quỳnh Mỹ, Quỳnh Hoa, Quỳnh Hậu và khu vực Đồng Lớ thuộc địa bàn thị trấn Cầu Giát. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục phối hợp chính quyền địa phương để giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nghe-an-hang-tram-nguoi-chay-lu-do-nuoc-ngap-sau-hon-1m-a559470.html