Nam thanh niên 22 tuổi tử vong sau khi uống hết chai nước ngọt 1,5 lít chỉ trong 10 phút

Do thời tiết quá nắng nóng, nam thanh niên uống liền 1,5 lít nước ngọt trong vòng 10 phút và tử vong không lâu sau đó.

Theo thông tin từ Daily Mail, một nam thanh niên 22 tuổi ở Trung Quốc đã uống hết chai Coca 1,5 lít chỉ trong 10 phút để giải khát vì thời tiết quá nắng nóng. 6 tiếng sau đó, nam thanh niên bắt đầu bị trướng bụng và đau bụng dữ dội, được đưa tới Bệnh viện Triều Dương ở Bắc Kinh.

Các kết quả xét nghiệm cho thấy anh bị tăng nhịp tim, huyết áp thấp và thở gấp dù nam thanh niên được cho là không có bệnh nền.

Theo kết quả chụp CT, nam thanh niên có nồng độ cồn trong thành ruột và tĩnh mạch cửa – bộ phận cung cấp máu tới gan. Việc này khiến nam thanh niên bị thiếu máu cục bộ ở gan, hay còn được gọi là “sốc ở gan”. Đây là hiện tượng gây ra bởi tình trạng gan bị thiếu oxy.

Các nhân viên y tế đã tìm cách giải phóng khí ra khỏi hệ tiêu hóa của anh, đồng thời sử dụng thuốc để bảo vệ gan và các bộ phận khác trên cơ thể không bị tổn thương thêm. Dù được các nhân viên y tế nỗ lực cứu chữa, tình trạng nam thanh niên ngày một xấu đi. Anh qua đời sau 18 tiếng điều trị tích cực.

uong het chai nuoc ngot 1 5 lit chi trong 10 phut nam thanh nien 22 tuoi tu vong

Nam thanh niên qua đời sau khi uống 1,5 lít nước ngọt trong 10 phút. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, một số chuyên gia y tế cho rằng việc nam thanh niên qua đời vì uống Coca quá nhiều là điều rất khó xảy ra.

Chia sẻ với MailOnline, Giáo sư Nathan Davies, một nhà hóa sinh ở Đại học London (Anh) cho biết: “Khả năng tử vong sau khi uống 1,5 lít nước ngọt bình thường là rất hiếm”.

Theo Giáo sư Nathan Davies, nguyên nhân tử vong của nam thanh niên có khả năng là do bị nhiễm khuẩn. Những vi khuẩn này có thể đã hình thành một túi khí trong thành ruột, sau đó chui vào các bộ phận khác trên cơ thể như động mạch cửa.

Giáo sư Davies cho biết thêm, nước ngọt có thể góp phần gây ra hậu quả đáng tiếc nhưng nhiều khả năng không phải là tác nhân chính khiến nam thanh niên tử vong. Vị giáo sư này cũng cho biết ông cần thêm thông tin trước khi đưa ra kết luận về cái chết của nam thanh niên.

Đinh Kim (Theo NY Post) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nam-thanh-nien-22-tuoi-tu-vong-sau-khi-uong-het-chai-nuoc-ngot-15-lit-chi-trong-10-phut-a559579.html