Kẻ ngốc mới đi tranh giành thiệt hơn, phụ nữ thông minh họ cần nhất là phúc hậu

Người hiền lành, sống tốt chắc chắn sẽ được báo đáp tốt đẹp. Người ngốc cũng có niềm hạnh phúc riêng của họ. Nhưng người khôn ngoan, lúc nào nghĩ mình thông minh đôi lúc lại càng sầu bi.

Phụ nữ biết không, sống trên đời này thì không tranh giành đó cũng chính là một loại trí tuệ, một loại từ bi. Làm người đôi khi ngốc một chút hoá chẳng phải thua thiệt mà còn lại lợi đủ đường. Trong xã hội coi trọng vật chất như ngày này thì nhiều người chỉ biết tranh giành lợi ích, đặt tiền tài lên hàng đầu.

Nhưng người xưa họ luôn tìn rằng những thứ mà con gười có được trong đời này chính là do phúc báo của họ. Tranh giành chỉ khiến người khác cũng như bản thân mình thêm tổn thương hơn mà thôi.

Hãy hiểu như thế này, việc quá tỏ ra mình thông minh chắc chắn sẽ khiến bản thân bị tổn thương, mất mát và mệt mỏi. Khi không tranh với đời, xem nhẹ chuyện giàu sang, được mất. Hạ thấp đi mục tiêu và biết suy nghĩ cho người khác thì lúc đó cuộc sống sẽ thanh thản, an yên hơn rất nhiều.

Con người đừng vì dục vọng cá nhân mà ủ mưu hại người. Chẳng ai thông minh hơn người khác, cũng chẳng ai ngốc nghếch hơn người khác. Sống trên đời cũng chỉ được vài chục năm mà thôi, liệu vì chút lợi ích cá nhân mà tham lam có đáng hay không.

null

Ảnh minh họa

Người hiền lành, sống tốt chắc chắn sẽ được báo đáp tốt đẹp. Người ngốc cũng có niềm hạnh phúc riêng của họ. Nhưng người khôn ngoan, lúc nào nghĩ mình thông minh đôi lúc lại càng sầu bi.

Tâm nhàn là phúc khí tốt nhất của đời người. Người không tranh sẽ tự nhiên ung dung, thản đãng. Người không so đo, tính toán sẽ thường tự nhiên mà vui vẻ, hạnh phúc.

Cuộc sống không tranh giành đó chính là người có Phúc. Con người mà lúc nào sống cũng chỉ biết nhìn vào người khác rồi so sánh thì hẳn là sống mà không biết tận hưởng. Con người nên học cách trầm tĩnh, có đủ thời gian để suy ngẫm, để lựa chọn cho mình cuộc đời riêng. Ai sân si, ai thích tranh giành thì cứ kệ họ, mình chỉ cần an yên theo cách của mình là đủ.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ke-ngoc-moi-di-tranh-gianh-thiet-hon-phu-nu-thong-minh-ho-can-nhat-la-phuc-hau-a560043.html