Người phụ nữ cao nhất thế giới là ai?

Sở hữu chiều cao 215,16cm, Rumeysa Gelgi ở Thổ Nhĩ Kỳ được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận là người phụ nữ cao nhất thế giới còn sống.

nguoi-phu-nu-cao-nhat-the-gioi-la-ai-1634214353.jpg
 

Theo tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, Rumeysa Gelgi (24 tuổi ở tỉnh Karabuk, Thổ Nhĩ Kỳ) mắc hội chứng Weaver khiến cơ thể tăng trưởng nhanh bất thường và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Gelgi đã được đo lại trong năm nay sau khi từng được vinh danh là thiếu nữ cao nhất thế giới vào năm 2014, ở tuổi 18.

Do tình trạng của mình, Gelgi không thể tự đi lại mà thường phải di chuyển trên xe lăn nhưng có thể sử dụng xe tập đi trong thời gian ngắn. Cô gái trẻ mong muốn thông qua câu chuyện của mình để chia sẻ với mọi người về các tình trạng y tế hiếm gặp như hội chứng Weaver, CNN cho hay.

"Mọi bất lợi đều có thể chuyển thành lợi thế, do đó hãy chấp nhận con người vốn có của bạn, nhận thức được tiềm năng của bản thân và nỗ lực hết mình", Gelgi bày tỏ.

"Thật vinh dự khi được chào đón Rumeysa trở lại với Kỷ lục Guinness Thế giới. Tinh thần kiên cường và tự hào về bản thân khi xuất hiện trước đám đông của cô chính là nguồn cảm hứng cho mọi người", Craig Glenday, tổng biên tập của Kỷ lục Guinness Thế giới nói.

Được biết người đàn ông cao nhất thế giới còn sống là Sultan Kosen, cũng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ và cao 251cm. Theo Tổ chức Guinness, danh hiệu người phụ nữ và người đàn ông cao nhất thế giới đều thuộc về một quốc gia là "chuyện hiếm thấy". Lần gần nhất có trường hợp này là vào năm 2009, khi Bao Xishun cao 236,1cm và Yao Defen cao 233,3cm; đến từ Trung Quốc, giữ hai danh hiệu người đàn ông và người phụ nữ cao nhất thế giới. Gelgi đã tiếp quản kỷ lục từ Yao Defen khi Yao qua đời vào năm 2012.

Người phụ nữ cao nhất thế giới từng được Guinness ghi nhận là Zeng Jinlian, người tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc với chiều cao 246,3cm. Người phụ nữ này đã qua đời vào tháng 2/1982.

Minh Hoa (t/h) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-cao-nhat-the-gioi-la-ai-a560197.html