Đào nở sớm đổ bộ thủ đô, giá cả triệu đồng vẫn cháy hàng

Mặc dù giá mỗi cành đào hồng, đào phai lên tới 300.000-1.500.000 đồng/cành nhưng vẫn được người dân thủ đô ưa chuộng, mua về cắm trong nhà.

Dù Hà Nội mới vào thu và phải hơn 3 tháng nữa mới tới Tết âm lịch, thế nhưng các cành đào rừng với chi chít nụ hoa và lộc đã bắt đầu xuất hiện ở trên cả chợ mạng lẫn chợ hoa truyền thống của Hà thành.

dao rung no som do bo thu do gia ca trieu dong canh van chay hang 8 dspl

Đào nở sớm được nhiều người mua về chơi giữa mùa thu. Ảnh: Dân Việt

Chủ yếu các cành đào được chuyển về Hà Nội là đào phai nhưng cũng có 1 số cành đào trắng muốt. Dù không đúng vụ, nhưng các cành đào đều rất sai nụ và đều nở hoa rực rỡ.

Mỗi cành đào sẽ dài từ 1,5-4m, chủ yếu là đào phai 5 cánh, màu hoa phớt hồng hoặc màu trắng, được cắt ở vườn từ khi mới ra nụ.

Giá bán các cành đào hồng, đào phai không hề rẻ. Cành nhỏ hơn tầm 1,5m giá bán khoảng 350.000 - 450.000 đồng/cành. Cành to, dài 3-4 mét, thế đẹp và nhiều hoa còn có giá lên tới 1.500.000 đồng. 

Theo một người bán đào sớm online cho biết, giá đào cao vì số lượng ít mà chi phí vận chuyển cao do là hàng cồng kềnh và giao thông khó khăn. Dù đắt nhưng nhiều khách hàng vẫn đua nhau mua đào về cắm vào mùa thu. Vì vậy, đào về đến đâu hết đến đó, thậm chí nhiều người đặt nhưng phải chờ mới có hàng. 

Do đào nở sớm và đẹp nên rất nhiều người đã săn lùng cành đào để cắm trong nhà. Những chị em mua được đào cho biết rằng, có cành đào trong nhà cảm giác rất ấm cúng và thay đổi hẳn không khí trong nhà nên dù đắt tiền triệu nhưng cũng "đáng đồng tiền bát gạo".

Hơn nữa, hoa đào khi về có thể chơi được từ 1-2 tháng vì thế nhiều người cho rằng chơi hoa đào không hề đắt vì có thể ngắm được lâu. Xu hướng chơi hoa đào sớm cũng khiến nhiều nhà vườn bận rộn hơn. Trước đây, chỉ đến gần Tết nhà vườn trồng đào mới bận nhưng nay xu hướng chơi hoa đào lại xuất hiện vào mùa thu nên nhà vườn cũng khá vất vả.

dao rung no som do bo thu do gia ca trieu dong canh van chay hang dspl 2

Mỗi cành đào sớm có giá lên tới 300.000-1.500.000 đồng/cành. Ảnh: Dân Việt

Vì trái với quy luật thông thường nên khi đào được chở về các cửa hàng, nhiều khách hàng tưởng rằng đây là đào giả nhưng kỳ thực đây chính là những cành đào thật.

Một số người cho rằng, tình trạng biến đổi khí hậu là nguyên nhân khiến nhiều loài cây tăng trưởng sớm hơn so với mùa thông thường. Song cũng có nhiều người e ngại, các chủ vườn đang sử dụng quá nhiều thuốc kích thích giúp cây phát triển sớm hơn để sinh lời. 

Theo một chủ vườn đào tại Lạng Son, loại đào nở hoa sớm thường là hoa tứ quý do cây chăm sóc không được tốt nên lá rụng rồi gây ức chế mầm hoa dẫn đến nở hoa.

Nhưng dù nguyên nhân đến từ đâu thì đào xuất hiện vào mùa thu cũng là 1 điều vô cùng lạ, độc đáo nên vẫn có khách hàng sẵn sàng chi tiền triệu để rước những cành đào rực rỡ về nhà mình.

Với người dân Việt Nam, hoa đào tượng trưng cho sự may mắn. Màu đỏ, hồng của hoa đào tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển. Vì thế mà nhiều khách hàng vẫn mong muốn sở hữu 1 cành đào trong nhà với hi vọng may mắn sẽ đến với nhà mình.

Bạch Hiền (t/h) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dao-no-som-do-bo-thu-do-gia-ca-trieu-dong-van-chay-hang-a560211.html