Tạm giam cặp vợ chồng "núp bóng" doanh nghiệp tài chính cho hàng nghìn người vay nặng lãi

"Núp bóng" là doanh nghiệp hỗ trợ tài chính, vợ chồng Cường hợp thức việc cho vay nặng lãi bằng hợp đồng thuê, mua bán tài sản.

Zing đưa tin, ngày 15/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Sơn La, tỉnh Sơn La, đang tạm giam bị can Lê Văn Cường và vợ là Bùi Thị Khánh Linh (cùng ở phường Quyết Tâm, TP Sơn La) để điều tra về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

anh-so-1-1634311532404-1634341501.jpg
Lê Văn Cường và  Bùi Thị Khánh Linh tại cơ quan Công an. Ảnh: VTC News

Theo thông tin trên VTC News, cơ quan công an xác định, Cường và vợ lập Công ty TNHH CTL chuyên hỗ trợ tài chính. Hai người này mở 5 điểm giao dịch cùng 2 kho chứa hàng ở TP Sơn La và huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La), đồng thời lập nhiều tài khoản Facebook với các nick “Lê Văn Cường” “Cường Đô La” “Linh Trang (hỗ trợ tài chính)” thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dụng cho vay, hỗ trợ tài chính và tuyển nhân viên.

Sau đó, vợ chồng Cường cho vay nặng lãi dưới hình thức mua bán, thuê tài sản. Các bị can thường yêu cầu khách vay ký vào các hợp đồng mua bán tài sản như ôtô, xe máy.

Nạn nhân tiếp tục phải ký hợp đồng thuê tài sản, đặt cọc các loại giấy tờ cá nhân để lấy tiền về sử dụng. Tiền lãi vay hàng tháng sẽ được tính là tiền thuê tài sản. Trong khoảng thời gian ngắn, hàng nghìn người đến công ty của vợ chồng Cường vay tiền.

Qua khám xét nơi ở, làm việc của các bị can, cơ quan công an thu giữ 378 hợp đồng mua bán, thuê tài sản, 34 xe máy, 3 ôtô, nhiều tài sản khác cùng các sổ sách, tài liệu liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Hải Đăng (t/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tam-giam-cap-vo-chong-nup-bong-doanh-nghiep-tai-chinh-cho-hang-nghin-nguoi-vay-nang-lai-a560241.html