Thực hư vụ nữ giáo viên ở Hà Nội “ép” học sinh học thêm trực tuyến ngoài giờ

Nắm được thông tin từ phụ huynh, ban giám hiệu trường THCS Kim Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) đã yêu cầu các giáo viên dừng việc dạy thêm trực tuyến và viết kiểm điểm.

Giáo dục và Thời đại dẫn lời của một số phụ huynh lớp 9A1, trường THCS Kim Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết, bên cạnh lịch học chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, con em họ còn bị giáo viên "ép" học thêm trực tuyến vào các khung giờ phụ, thậm chí cả thứ 7 và Chủ nhật.

Theo lời kể của chị N.T.T – phụ huynh học sinh, ở trên lớp, các cô thường dạy cầm chừng để “ép” học sinh học thêm. Mặc dù lịch học trực tuyến chính khóa trên lớp đã kín (2 buổi/ngày từ thứ 2 đến thứ 6), các học sinh vẫn bị yêu cầu phải học 2 buổi các môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh và Hóa học. Vì học quá nhiều, không ít học sinh tỏ ra rất mệt mỏi và uể oải.

Không những thế, nếu em nào học thêm ở chỗ khác thì sẽ bị cô N.T.T (dạy Toán) – cũng là giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1 bắt ngừng ngay việc học hoặc nói những điều không hay về giáo viên dạy ở các lớp đó. Các phụ huynh cho rằng hành động của cô T. Là không thể chấp nhận được.

thuc hu vu nu giao vien o ha noi ep hoc sinh hoc them truc tuyen ngoai gio

Trường THCS Kim Nỗ (Đông Anh, Hà Nội). Ảnh minh họa: INT/ Giáo dục và Thời đại

Chia sẻ với VietNamNet, thầy Trần Văn Mười, Hiệu trưởng trường THCS Kim Nỗ xác nhận có sự việc này diễn ra với một nhóm giáo viên và học sinh lớp 9A1 của trường.

Thầy Mười khẳng định, cho tới thời điểm hiện tại, nhà trường vẫn chưa có quyết định hay kế hoạch dạy thêm cho học sinh khối 9. Nhóm dạy thêm học thêm này hoàn toàn là tự phát, giữa các giáo viên và phụ huynh lớp 9A1 có nhu cầu ôn luyện cho con vào lớp 10 năm nay.

Sau khi nhận được phản ánh từ phụ huynh, ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu các giáo viên liên quan phải dừng ngay việc dạy thêm online, viết kiểm điểm và xử lý viên chức theo quy định.

“Chúng tôi đã yêu cầu 2 giáo viên của trường viết tường trình đầy đủ sự việc. Các giáo viên tổ chức dạy học từ ngày 2/10, đến nay mỗi môn mới dạy được 2 buổi. Hiện, đang chờ xin ý kiến các cấp về việc tổ chức hội đồng kỷ luật”, Hiệu trưởng trường THCS Kim Nỗ cho biết.

Kết quả xác minh cho thấy cô T. lập nhóm ôn tập online môn Toán cho khoảng 15 em từ ngày 2/10. Cô giáo tên H. đảm nhận môn Tiếng Anh. Môn Văn và Hóa học do giáo viên ở ngoài trường mở lớp và dạy. Thời gian học các môn được bố trí vào buổi chiều tối, sau khi kết thúc giờ học buổi học chiều của học sinh.

Được biết, các cô giáo chưa thu tiền của học sinh. Trong quá trình làm việc, cô T. thừa nhận có 2 trong số 15 em đang theo học lớp học thêm trực tuyến là học sinh trường bên cạnh.

Theo thầy Mười, ở thời điểm hiện tại, dù phụ huynh trong nhóm học thêm có tự nguyện thỏa thuận để giáo viên dạy cho con thì cũng là chưa đúng so với nguyên tắc. Khi Hà Nội cho phép mở cửa lại trường học, nhà trường sẽ tiến hành ôn tập cho các em thi vào 10 đảm bảo đủ kiến thức.

“Nhóm phụ huynh cho con theo học cũng đến nói với tôi xin cho các giáo viên nhưng tôi cũng phải nói rằng dù tự phát, tự nguyện thì bản thân các giáo viên cũng không được phép”, thầy Mười chia sẻ.

Hiệu trưởng trường THCS Kim Nỗ nói thêm: “Chúng tôi cũng tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, giáo viên trong trường tuyệt đối không để diễn ra những việc liên quan đến dạy thêm học thêm như vậy. Nếu không làm nghiêm, việc này có thể sẽ “lan” sang các giáo viên khác”.

Đinh Kim (T/h) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thuc-hu-vu-nu-giao-vien-o-ha-noi-ep-hoc-sinh-hoc-them-truc-tuyen-ngoai-gio-a560261.html