7 mẹo cực hay giúp quần áo khô nhanh trong những ngày mưa ẩm

Nếu muốn quần áo khô nhanh, thơm tho sạch sẽ trong những ngày mưa, bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản dưới đây.

Giặt quần áo vào sáng sớm

Nên giặt và phơi quần áo vào buổi sáng sớm để có đủ thời gian cả ngày giúp quần áo khô. Nếu giặt buổi tối, do không có gió và ánh nắng mặt trời, không gian lại bị hạn chế, độ ẩm tăng cao sẽ khiến quần áo bị ẩm và có mùi hôi khó chịu.

Giặt bằng nước nóng

Để quần áo nhanh khô, bạn có thể sử dụng máy giặt có chế độ giặt nước nóng. Cách này giúp quần áo vừa được khử sạch vi khuẩn, vừa khô nhanh hơn. Nếu nhà không có máy giặt hoặc máy không có chế độ giặt nước nóng, bạn có thể đun nước nóng và dùng làm nước giặt cuối cùng trước khi phơi. Hơi nóng sẽ giúp quần áo khô nhanh hơn.

Dùng thêm nước xả vải

Không những giúp quần áo thơm hơn, loại bỏ vi khuẩn, một số loại nước xả chuyên biệt còn có thêm tính năng hấp thụ ánh nắng tốt hơn, giúp quần áo nhanh khô hơn so với thông thường. Do đó bạn có thể tìm mua và sử dụng những loại nước xả này để giặt quần áo trong những ngày ẩm ướt. 

Ủi quần áo trước khi phơi và ủi lại trước khi mặc

Đời sống - 7 mẹo cực hay giúp quần áo khô nhanh trong những ngày mưa ẩm

Thời tiết ẩm ướt khiến quần áo dễ bị hút lại độ ẩm trong không khí, không thể khô hoàn toàn. Vì thế nếu có bàn là (ủi) đa năng, bạn nên tận dụng để vừa làm thẳng quần áo, vừa giúp đồ nhanh khô hơn.

Sau khi giặt xong đồ, bạn vắt thật ráo nước sau đó trải đồ ra mặt phẳng để là, khi hơi nóng phủ khắp quần áo thì bạn mang ra phơi, lúc này đồ sẽ khô rất nhanh. Lưu ý: Mẹo này chỉ áp dụng khi muốn quần áo khô gấp và phải vắt thật ráo nước, ủi cẩn thận để tránh bị chập điện.

Để chắc ăn hơn, trước khi mặc bạn cũng mang đồ ra ủi lần nữa, vừa khiến đồ vào nếp gọn gàng, vừa loại bỏ hơi ẩm còn đọng lại và diệt toàn bộ vi khuẩn trong quần áo.

Phơi quần áo cách xa nhau

Phơi đồ sát nhau khiến quần áo lâu khô, tình trạng ẩm ướt kéo dài là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Nếu có không gian, bạn có thể căng dây để phơi. Cách này giúp quần áo trải rộng nhất, nhận được nhiều ánh nắng nhất. Nếu diện tích không cho phép, cố gắng phơi đồ nơi thông thoáng, đảm bảo khoảng cách phơi ít nhất 5cm giữa 2 móc.

Sử dụng máy sấy (máy giặt sấy)

Hiện nay có nhiều dòng máy giặt có thêm chức năng sấy, hoặc nếu có điều kiện bạn có thể mua máy sấy riêng. Sử dụng chức năng sấy giúp quần áo khô ngay lập tức hoặc phơi thêm vài phút là sẽ khô (đối với quần áo dày).

Sử dụng máy sấy tóc

Đây là mẹo vặt cực kỳ đơn giản và hiệu quả giúp quần áo nhanh khô trong mùa mưa. Các bước thực hiện như sau:

- Dùng kéo cắt 1 góc đáy túi nylon (nên cắt 1 đường chéo khoảng 5cm ).

- Cho quần (áo) bị ướt vào gọn trong túi nylon.

- Cho máy sấy tóc vào rồi túm đầu túi nylon lại cho thật kín và bật nút khởi động máy. Trong khi máy hoạt động thì bạn cũng xoay đầu máy qua lại để hơi nóng tỏa đều.

- Sau khoảng vài phút bạn lấy áo ra, áo sẽ khô hoàn toàn. Nếu chưa khô, bạn tiếp tục sấy thêm vài phút nữa. Lưu ý không nên lạm dụng cách này và sấy liên tục trong thời gian quá lâu vì sẽ làm máy quá tải, gây hư máy.

Minh Hoa (t/h) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/7-meo-cuc-hay-giup-quan-ao-kho-nhanh-trong-nhung-ngay-mua-am-a560268.html