Thí sinh khiến dàn HLV Rap Việt bật ra khỏi ghế, quăng 3 nón vàng

Huấn luyện viên Rhymastic, Karik và Binz đồng loạt tung nón vàng để giành giật Seachains - thành viên của nhóm OTD.

Seachains - sinh năm 1995 - được biết tới qua các bản rap Baby I'm Wrong, Gu (ft Freaky), Slow Down (ft Summer Vee). Hai năm trước, nam rapper cùng Obito và Davis ra mắt Simple Love. Đến nay, Simple Love hút hơn 80 triệu view và là sản phẩm thành công nhất của Seachains.

Thành viên OTD mang tiết mục Cảm nhận - sáng tác trên tinh thần của bài hát gốc Suy nghĩ trong anh - lên sân khấu Rap Việt mùa 2. Seachains chinh phục cả 4 huấn luyện viên (HLV). Sau đó, trừ Wowy, phần còn lại đồng loạt tung nón vàng để tước quyền giám khảo. Rapper sinh năm 1995 nắm lấy quyền tự quyết và chọn về đội Karik.

Rap viet anh 1

Seachains nhận 3 nón vàng là bất ngờ ở tập đầu Rap Việt mùa 2. Ảnh: Rap Việt.

4 HLV bật khỏi ghế

Rhymastic và Karik quyết định bấm nút khi tiết mục trôi đến phần chorus (điệp khúc). Cho đến phần chorus 2, 4 HLV đã bật khỏi ghế để tận hưởng âm nhạc của Seachains. Đây là tiết mục gây bùng nổ, được hưởng ứng nhất trong dàn thí sinh xuất hiện ở tập một vòng Chinh phục.

Seachains mang tới Rap Việt mùa 2 bản rap pha rock. Nam rapper đi flow (nhịp rap) chắc chắn, nhanh, nhả chữ dứt khoát. Delivery (cách kiểm soát flow, truyền cảm xúc...) của Seachains khá biến hóa. Sự bùng nổ của tiết mục nằm ở phần điệp khúc, khi Seachains được hỗ trợ từ bản phối chất lượng.

Giám khảo JustaTee gọi tiết mục Cảm nhận là "Liều thuốc làm con tim đập loạn xạ". HLV LK nhận xét: "Anh từng nghe qua nhiều sản phẩm của em. Đây chính là minh chứng cho thấy Seachains luôn tìm cách đổi mới âm nhạc. Em rất thành công khi làm thể loại này".

"Ở Việt Nam, nhiều người chọn thể loại này, nhưng không phải ai cũng thành công. Seachains khiến tôi bùng nổ và phải rời ghế đi xuống để cổ vũ bạn", Karik bày tỏ.

Binz muốn dùng một phần công sức để Seachains đạt được mục tiêu đề ra, thậm chí tiếp tục tiến lên trong sự nghiệp âm nhạc. Trong khi đó, Wowy công nhận tài năng của các thành viên OTD và gửi lời mời Seachains về đội của mình.

Ở Rap Việt mùa một, chỉ một lần duy nhất HLV tung 4 nón vàng cho Ricky Star - đàn anh của Seachains trong nhóm OTD. Đến tiết mục của Dế Choắt, Wowy và Suboi cùng tung nón vàng. Nón vàng còn lại tung ra khi Karik nẫng Duy Andy từ tay Wowy.

Rhymastic, Binz và Karik cùng quăng nón cho Seachains là kịch bản bất ngờ. Trước khi Rap Việt mùa 2 lên sóng, Seachains nằm trong nhóm thí sinh có kinh nghiệm, nhưng không quá nổi bật. Blacka, Lil Wuyn, Sol7, Robe mới được xếp vào nhóm "quái vật" của Rap Việt mùa 2, dự kiến tạo nên cuộc chiến khốc liệt thật sự giữa 4 HLV.

Tuy nhiên, Seachains tạo bước đột phá cho chính mình và cuộc thi. Chất liệu rap pha rock cũng rất mới trong những tiết mục từng xuất hiện ở Rap Việt. Karik tuyên bố sẽ đưa Seachains đến ít nhất vòng ba (Bứt phá).

Rap viet anh 2

Vsoul làm gợi nhớ hình ảnh của MCK ở mùa một. Ảnh: Rap Việt.

Điểm mới của Rap Việt

Melodic rap (rap giai điệu) trở thành nét chấm phá của Rap Việt mùa một sau thành công của MCK, Tlinh và màn tái xuất của JustaTee. JustaTee với verse melodic rap được đánh giá là phần trình diễn tốt nhất trong tiết mục mở màn Rap Việt mùa 2 của 4 HLV và 2 giám khảo.

Đúng như dự đoán từ khán giả, melodic rap nhiều khả năng tiếp tục lên ngôi ở Rap Việt mùa 2. JustaTee công bố sự điều chỉnh của ban tổ chức về việc "đóng" auto-tune trực tiếp vào micro để hỗ trợ thí sinh theo trường phái melodic rap. Đây là điểm mới so với mùa đầu tiên.

Auto-tone có thể hiểu đơn giản là một công nghệ hỗ trợ trau chuốt giọng hát. Theo cách lý giải của JustaTee, melodic rap chỉ tỏa ra năng lượng thật sự khác biệt khi có auto-tune

Vsoul - cựu thí sinh King of Rap và là một trong những rapper hàng đầu của dòng melodic rap - góp mặt ở tập đầu tiên. Vsoul gây ấn tượng vì lối đi giai điệu đặc trưng, cùng chất giọng sinh ra để làm melodic rap.

LK, JustaTee dành sự tôn trọng cho Vsoul đã theo đuổi melodic rap hơn 9 năm. Anh được gửi gắm về nơi tốt nhất là Rhymastic.

Rap viet anh 3

16 BrT về với đội Binz. Ảnh: Rap Việt.

Khi Binz sửa sai

16 BrT là trường hợp đặc biệt khác góp mặt ở Rap Việt mùa 2. Năm ngoái, cộng sự "ruột" của 16 Typh từng vào tới vòng Chinh phục, nhưng không được 4 HLV bấm chọn. Binz từng thốt lên: "Em có thể là sự tiếc nuối lớn nhất của anh trong chương trình này".

Rapper đến từ 16 Northside trở lại Rap Việt với diện mạo mới, trưởng thành về phong cách biểu diễn và chọn tiết mục phù hợp hơn. Binz bấm chọn đầu tiên cho 16 BrT, tiếp theo là Rhymastic. Hai giám khảo ngay lập tức nhìn ra màu sắc ăn chơi, dành cho club, party của 16 BrT phải về với Binz.

Mai Âm Nhạc là nữ thí sinh đầu tiên xuất hiện ở Rap Việt mùa 2. Rapper sinh năm 1997 mang tới vòng Chinh phục bản rap Vòng suy nghĩ.

Nữ rapper tạo nên bản rap chứa số lượng câu chữ khá lớn. Mai Âm Nhạc tăng độ khó bằng việc sử dụng triplet flow (3 chữ liên tiếp nối vào một nhịp). Tuy nhiên, như nhận xét từ Karik: "Cái tôi cảm nhận được từ bạn là năng lượng. Nhưng bạn đưa vào đó quá nhiều thứ, không biết nên nghe cái gì trước và điều gì sau".

Hai giám khảo đưa Mai Âm Nhạc về đội Karik. LK nhận định Karik từng có giai đoạn tạo ra bản rap nhiều câu chữ khi ở underground, nhưng tiết chế lại từ lúc chuyển mình lên mainstream. Đây là cơ sở để kỳ vọng Karik có thể gọt dũa những điều thừa thãi trong bản năng của Mai Âm Nhạc.

Thí sinh Mai Ngô lấy cảm hứng từ Lạc - sản phẩm của Rhymastic - để trình diễn bài thi Không phải tại nó. Rhymastic và Binz đã bấm chọn cho thí sinh này. Dian - thí sinh còn lại góp mặt ở tập một Rap Việt mùa 2 - không được chọn vì bản rap Envy tuy dễ nghe, nhưng không có yếu tố đột phá.

Theo Zing

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/zing-newstri-thuc-truc-tuyen-a560278.html