Lại xuất hiện hình ảnh cắt ghép Thuỷ Tiên tại đồn công an dù án phạt cho hành vi bịa đặt lên tới 20 triệu đồng

Nguồn tin từ Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, thông tin vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên bị bắt là sai sự thật.

Mới đây, một tài khoản Facebook đã đăng tải hình ảnh được cho là Thuỷ Tiên ngồi đối thoại với công an cùng với mô tả: "Như này máy nói ghép nữa là em chịu".

lai xuat hien anh thuy tien lam viec o don cong an van co nguoi loan tin gia bat chap muc an phat 7 nam tu dspl

Ảnh ghép Thuỷ Tiên ở đồn công an gây phẫn nộ.

Tuy nhiên, nhìn qua cũng có thể thấy đây chỉ là sản phẩm của photoshop. Hành động này đã gây phẫn nộ dữ dội bởi lẽ nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và cuộc sống của người trong cuộc khi chưa có kết luận nào từ cơ quan chức năng.

Trước đó, mạng xã hội cũng lan truyền thông tin ca sĩ Thủy Tiên cùng chồng là cựu danh thủ Công Vinh bị bắt. Nhiều người còn chia sẻ bức ảnh họ bị cảnh sát áp giải.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, thông tin vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên bị bắt là sai sự thật.

Liên quan đến việc đăng tải, đưa tin bịa đặt, sai sự thật, theo báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Tiến (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự xã hội cũng như uy tín, danh dự của cá nhân.

Căn cứ thông tin hiện có, người vi phạm có thể bị xử phạt hành chính về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Dưới góc độ hành chính, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân sẽ bị phạt tiền 10-20 triệu đồng.

Ngoài ra, nếu hành vi này được chứng minh nhằm thu lợi bất chính từ 50 triệu đồng trở lên, gây dư luận xấu hoặc gây thiệt hại từ 100 triệu đồng trở lên.

bo cong an moi thuy tien dam vinh hung tran thanh den lam viec ve hoat dong tu thien dspl

Ca sĩ Thủy Tiên trao tiền cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại miền Trung. Ảnh: Facebook Thuỷ Tiên

Theo VietNamNet, ngày 14/10, Cục Cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công An đã có văn bản yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng rà soát lại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với tài khoản của 3 nghệ sĩ: Ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành.

Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an cho hay vụ việc đang trong quá trình điều tra theo đơn tố cáo, phản ánh từ các phương tiện truyền thông về việc một số nghệ sĩ kêu gọi quyên góp từ thiện thiếu minh bạch trong quá trình giải ngân, có dấu hiệu "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nhằm làm rõ vụ việc, Bộ Công an đã gửi công văn đến một số tỉnh - thành, nơi các nghệ sĩ này phát tiền từ thiện, đề nghị các tổ chức, cá nhân liên quan cung cấp chứng cứ, tài liệu, dữ liệu điện tử để đối chiếu.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng đề nghị phía các ngân hàng cung cấp bản sao hồ sơ mở tài khoản; thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản; thống kê số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản; sao kê chi tiết tất cả giao dịch từ thời điểm tài khoản mở cho đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền từ các tài khoản trên.

Mộc Miên (T/h) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/lai-xuat-hien-hinh-anh-cat-ghep-thuy-tien-tai-don-cong-an-du-an-phat-cho-hanh-vi-bia-dat-len-toi-20-trieu-dong-a560356.html