Xét xử Đường "Nhuệ" và Tiến "Trắng": Bị cáo lớn tiếng gọi luật sư là "thằng già" giữa phiên tòa

Tại phiên tòa xét xử, khi luật su của bị hại nói Đường 'Nhuệ" cầm đầu băng nhóm xã hội khét tiếng ở Thái Bình, bị cáo đã không giữ được bình tĩnh mà gọi luật sư là "thằng già".

Ngày 18/10, TAND TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã xét xử sơ thẩm vụ án xâm phạm chỗ ở của công dân đối với Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, SN 1971, trú tại 366 Lê Quý Đôn, phường Lỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và Bùi Mạnh Tiến (Tiến “Trắng”, SN 1995, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, con nuôi Đường)

VTC News đưa tin, luật sư Trần Hồng Lĩnh - bảo vệ quyền và lợi ích của bị hại đã trích lại nội dung file ghi âm cuộc nói chuyện giữa bị cáo Nguyễn Xuân Đường và ông Nguyễn Văn Lẫm - Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết.

Trong đó, ông Trần Hồng Lĩnh nhắc lại nội dung Đường "Nhuệ" doạ giết ông Lẫm cùng tuyên bố: "Tao sẽ hy sinh một thằng đàn em tao, tao sẽ nuôi nó cho ăn trong tù luôn...".

Sau đó, luật sư Trần Hồng Lĩnh nhấn mạnh rằng: "Nguyễn Xuân Đường không phải là người hiền lành mà là người cầm đầu băng nhóm xã hội khét tiếng ở Thái Bình...".

Không giữ được bình tĩnh sau phần tranh tụng của luật sư Trần Hồng Lĩnh, Đường "Nhuệ" đứng bật dậy, tiến sát về bục bị cáo, phản ứng ngay tại toà: "Bị cáo không thể bình tĩnh, không thể để thằng già này vu khống được...".

Ngay sau đó, thẩm phán yêu cầu lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp làm nhiệm vụ bảo vệ phiên toà. Bị cáo Đường "Nhuệ" được đưa về vị trí chỗ ngồi ban đầu để phiên toà tiếp tục.

xet xu duong nhue va tien trang bi cao lon tieng goi luat su la thang gia giua phien toa dspl 1

Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

Người Đưa Tin Pháp luật dẫn cáo trạng của vụ án, vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm vay của vợ chồng Đường 1,7 tỷ đồng. Chiều 3/10/2017, Dương điện thoại để lấy tiền nhưng ông Lẫm khất và nói không ở Thái Bình. Dương sau đó trao đổi với chồng là Nguyễn Xuân Đường về việc đến Công ty Lâm Quyết ở xã Vũ Chính, TP.Thái Bình, xem tình hình thế nào.

Chiều hôm đó, Đường cùng con nuôi đến trụ sở Công ty của ông Lẫm để đòi tiền.

Tại đây, Đường yêu cầu những người có mặt không được lấy tài sản của công ty ra ngoài mà phải chờ vợ chồng ông Lẫm về giải quyết. Sáng 4/10, một số công nhân đến công ty thì gặp Tiến cùng 2-3 người nữa nên họ quay về.

Hai người được ông Lẫm nhờ quản lý công ty đã bị Tiến cùng đàn em yêu cầu rời đi. Sau đó, Tiến sinh hoạt tại trụ sở Công ty Lâm Quyết đến ngày 19/10.

VKSND TP.Thái Bình nhận định trong khoảng thời gian từ 3/10 đến 19/10, Đường đã giao Tiến xâm nhập, ăn ngủ, sinh hoạt tại phòng khách của Công ty Lâm Quyết mà không được sự đồng ý của vợ chồng ông Lẫm cũng như người thân trong gia đình.

Do đó, VKSND TP.Thái Bình xét thấy đủ căn cứ xác định Nguyễn Xuân Đường, Bùi Mạnh Tiến đã phạm tội xâm phạm chỗ ở của công dân và truy tố 2 bị can với mức án tối đa 1 năm tù.

Sau khi tiến hành nghị án, HĐXX tuyên án Nguyễn Xuân Đường 1 năm tù; Bùi Mạnh Tiến 1 năm tù về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

Theo Báo Tin Tức, Nguyễn Xuân Đường được biết đến là giang hồ cộm cán trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Ngày 18/8/2020, TAND TP.Thái Bình xử phạt Nguyễn Xuân Đường 2 năm 6 tháng tù giam; ngày 25/8/2020, TAND tỉnh Thái Bình xử phạt 3 năm 6 tháng tù giam cùng về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt Nguyễn Xuân Đường phải chấp hành là 7 năm tù giam.

Bùi Mạnh Tiến được biết đến là con nuôi của Nguyễn Xuân Đường. Ngày 26/3/2021, TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt Bùi Mạnh Tiến 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt Bùi Mạnh Tiến phải chấp hành là 4 năm tù giam. 

Thủy Tiên (T/h) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/xet-xu-duong-nhue-va-tien-trang-bi-cao-lon-tieng-goi-luat-su-la-thang-gia-giua-phien-toa-a560371.html