Đón không khí lạnh cường độ mạnh, nhiệt độ Hà Nội ở mức 17 độ C

Hà Nội và các tỉnh, thành phố Bắc bộ trở rét trong hai ngày với nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C.

Theo bản tin từ trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng nay (20/10), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc; sau đó đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ đêm nay ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

Từ chiều tối đến ngày mai, ở Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Tại Hà Nội mưa rào và dông quay trở lại trong ngày nhưng không kéo dài. Đêm nay, khu vực trở rét với nhiệt độ thấp nhất ở ngưỡng 17-19 độ C, rét nhất kể từ đầu mùa. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất 20-22 độ C. Đợt lạnh này khả năng duy trì đến hết ngày 23/10. Sau đó, thời tiết Hà Nội khô ráo và có nắng, nhiệt độ tăng dần lên mức 22-24 độ C.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 21/10:

du-bao-thoi-tiet-1634775565.jpg
Không khí lạnh tràn về, Hà Nội chuyển mưa rét từ đêm nay.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió đông bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời trở rét. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 - 26 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Đêm trời trở rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C, vùng núi 13 - 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 - 26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Vùng núi trời trở rét; các nơi khác đêm trời trở rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, phía Bắc nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to và dông; phía Nam có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến Tây Bắc cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, phía Nam có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía nam ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/don-khong-khi-lanh-cuong-do-manh-nhiet-do-ha-noi-o-muc-17-do-c-a560423.html