Những ca sĩ xứ Việt dính lời nguyền 'One Hit Wonder'

Sự thành công vượt bậc của các sản phẩm đầu tiên đã tạo nên cái bóng quá lớn, khiến nhiều cái tên đột nhiên vụt sáng rồi cứ thế vụt tắt.

Từ chàng trai mê hát hò có vài nghìn fan ở một ứng dụng livestream trên điện thoại, Hoa Vinh biến thành một "hiện tượng livestream" có cả triệu người xem trên Facebook chỉ sau 1 đêm. Hoa Vinh tài năng hay nổi nhờ may mắn?

 

Sau khi gây chú ý bằng hàng loạt clip cover, Hoa Vinh chính thức bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp với MV "Đừng Quên Tên Anh". Sản phẩm nhanh chóng tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng. Nhưng sau đó, Hoa Vinh bất ngờ bị tố "mắc bệnh ngôi sao", hét cát-xê hơn 60 triệu đồng mỗi show diễn khiến nhiều bầu show bất mãn. Tiếp theo đó, Hoa Vinh bị tố "quất ngựa truy phong" khiến bạn gái có thai rồi phủ nhận trách nhiệm. Nam ca sĩ bị "ném đá" và tẩy chay trên khắp các trang mạng xã hội. Sự nghiệp của Hoa Vinh sớm nở đã chóng tàn. Sau nhiều năm, Hoa Vinh yên ắng hơn. Anh cũng vừa ra mắt ca khúc "Đàn Ông Không Khóc" nhưng không tạo được tiếng vang. Hiện tại, tên tuổi của Hoa Vinh đã mờ nhạt, không còn được công chúng biết nhiều.

 

Tháng 10/2018, cái tên Nguyễn Trọng Tài bất ngờ trở thành một từ khóa hot trên cộng đồng mạng khi bản hit Hongkong1 nhanh chóng nổi đình nổi đám nhờ một video ngẫu hứng quay trên… bàn nhậu. Không dừng lại ở đó, Hongkong1 ngày càng lan tỏa nhiều hơn và trở thành bản hit quốc dân suốt một thời gian dài. Với giai điệu có chỉ số "ám ảnh" cao, Hongkong1 đưa Nguyễn Trọng Tài từ một nhân vật trong bóng tối tỏa sáng trên các thảm đỏ lẫn các sân khấu lớn.

Sau hit lớn Hongkong1, Nguyễn Trọng Tài đã không giữ được hào quang quá lâu. Những sản phẩm tiếp theo của anh như “Ngừng Mơ” không tạo được tiếng vang với công chúng. Đồng thời, khán giả dần thấy Nguyễn Trọng Tài ít có hoạt động bề nổi nhiều. Nam ca sĩ tự nhận, bản thân vẫn chưa sẵn sàng nổi tiếng nên thời gian im lặng là khoảng thời gian anh loay hoay đi tìm hướng đi kế tiếp cho mình. Nguyễn Trọng Tài cho biết thêm anh không thể chạy theo thị trường âm nhạc khi Ballad vẫn chiếm ưu thế. Nam ca sĩ muốn mình khác biệt, có chất riêng và mỗi sản phẩm sẽ là một dấu ấn cá nhân rõ nét nhất.

Nhắc đến Vĩnh Thuyên Kim, khán giả hẳn sẽ nhớ ngay đến hiện tượng Teen Vọng Cổ từng làm chao đảo một thời thế hệ 8x, 9x. Thời điểm mới ra mắt, ca khúc này đã nhận phải sự chỉ trích và thu về một "rổ" gạch đá từ dư luận bởi sự pha trộn "tạp nham" từ vọng cổ, nhạc trẻ và cả rap. Không chỉ khán giả "lắc đầu" khi nghe ca khúc này mà giới chuyên môn cũng không ngần ngại gọi đây là ca khúc thảm hoạ của Vpop. Cũng từ đó mà Vĩnh Thuyên Kim bị dính phải danh xưng "ca sĩ thảm hoạ". Cũng chính danh xưng "thảm họa" lại là "miếng mồi" thu hút khán giả trẻ tìm đến Teen Vọng Cổ. Hàng loạt bản cover, clip chế ra đời nên ở bất cứ đâu, khán giả cũng dễ dàng bắt gặp giai điệu quen thuộc ấy vang vọng.

 

Sau cú hit Teen Vọng Cổ, sức nóng của Vĩnh Thuyên Kim tiếp tục viết lời mới cho version 2, 3 nhưng hiệu ứng đón nhận của khán giả không còn mặn mà như bản gốc quen thuộc. Hiện nay, Vĩnh Thuyên Kim vẫn tiếp tục đi diễn tại các sự kiện, hội chợ lớn nhỏ, phục vụ những khán giả yêu thích nhạc dòng nhạc của mình. Tuy nhiên nhìn nhận vào thực tế, việc có thể cạnh tranh với lứa ca sĩ trẻ cùng nhiều dòng nhạc mới mẻ đa dạng như bây giờ là điều khá khó với nữ ca sĩ. Và chính cô cũng thừa nhận Teen Vọng Cổ là một cái bóng quá lớn trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Lương Minh Trang là ca sĩ trẻ thuộc thế hệ 9x với giọng hát trong trẻo, ngọt ngào được đông đảo khán giả biết đến. Thời điểm bước chân vào thị trường âm nhạc giải trí Lương Minh Trang tung ra mắt khá nhiều ca khúc, trong đó bản hit "Tan" từng nổi đình đám.

Gần đây, chuyện ồn ào ly hôn của cô và Vinh Râu cũng là chủ đề khiến dân tình xôn xao. Thậm chí, nhiều người cho rằng Tan đã trở thành "bài hát vận vào người" Lương Minh Trang. Mới đây, nữ ca sĩ tung MV "Tàn Nhẫn" đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc sau thời gian dài vắng bóng, nhưng không được nhiều khán giả đón nhận.

Tổng hợp

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-ca-si-xu-viet-dinh-loi-nguyen-one-hit-wonder-a560436.html