Mạng xã hội mới của ông Trump vừa ra mắt vài tiếng đã bị tấn công

Chỉ vài tiếng sau khi được giới thiệu, mạng xã hội có tên là Truth Social của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị tấn công.

Tờ Fox News của Mỹ đưa tin, ngày 20/10 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố thành lập liên doanh truyền thông mới có tên Trump Media & Technology Group (TMTG), cung cấp nhiều dịch vụ bao gồm mạng xã hội có tên là Truth Social.

Tuy nhiên, trang web thử nghiệm của mạng xã hội này đã bị tấn công chỉ vài tiếng sau đó.

mang xa hoi moi cua ong trump vua ra mat vai tieng da bi tan cong 01

Mạng xã hội của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ra mắt đã bị tấn công. Ảnh: Reuters

Theo Sputnik, một số phóng viên công nghệ cho biết nhiều người đã tìm thấy phiên bản thử nghiệm của trang và lập tài khoản giả mang tên cựu Tổng thống Trump, sử dụng tài khoản để đăng ảnh chế. Bên cạnh đó, khi họ tìm thấy trang web và thử tạo tài khoản giả cho cựu Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Mike Pence, trang web ngay lập tức bị chặn truy cập.

Drew Harwell, phóng viên công nghệ của Washington Post nói rằng lỗ hổng của Truth Social cho phép mọi người đăng ký tài khoản bằng một liên kết công khai, dù mạng xã hội này chưa hoạt động chính thức.

"Tôi vừa đăng ký tài khoản có tên mikepence. Website chưa ra mắt nhưng đã có lỗ hổng", Harwell cho biết tài khoản mikepence mà anh tạo trên Truth Social đã bị khóa sau đó.

Mikael Thalen, phóng viên của The Daily Dot đã chia sẻ lỗ hổng tương tự khi có thể tạo tài khoản mang tên donaldtrump trên Truth Social, dù tài khoản này sau đó cũng bị xóa.

"Tuy trang web chưa hoạt động chính thức, một URL công khai đã cho phép người dùng đăng ký tài khoản", Thalen cho biết đó là đường dẫn đến giao diện di động đang thử nghiệm của Truth Social. Anh còn chụp màn hình phần cài đặt tài khoản trước khi bị khóa quyền truy cập.

Trước đó, tại buổi lễ giới thiệu, cựu Tổng thống Trump cho biết TMTG và Truth Social được tạo ra nhằm cạnh tranh với các hãng công nghệ lớn, những website đã khóa tài khoản mạng xã hội của ông sau cuộc bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6/1.

Hoa Vũ (T/h) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mang-xa-hoi-moi-cua-ong-trump-vua-ra-mat-vai-tieng-da-bi-tan-cong-a560470.html