Ông trùm showbiz “chống lưng” cho Hoài Linh, Trấn Thành “giàu khủng khiếp” ai cũng choáng

Từ một BTV đài truyền hình, anh trở thành ông chủ công ty giải trí đình đám nhất hiện nay.

Với những ai yêu thích những chương trình giải trí đình đám như “Thách thức danh hài”, “Giọng ải giọng ai”,… chắc hẳn không còn xa lạ với Color Man (quý ông đa sắc) – người được coi là ông trùm showbiz khiến hàng loạt sao Việt hạng A phải “kiêng nể”. Anh đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng sau khi được nữ CEO Đại Nam nhắc đến với nhiều thông tin về nhà hàng do anh làm chủ tại TP.HCM.

Ông trùm showbiz “chống lưng” cho Hoài Linh, Trấn Thành “giàu khủng khiếp” ai cũng choáng - 1

Color Man gây ấn tượng với nhiều người bởi những trang phục màu sắc sặc sỡ

Color Man tên thật là Đỗ Văn Bửu Điền, từng là nhà báo, BTV tài hoa và kì cựu của Đài truyền hình TP.HCM trước khi thành lập công ty giải trí Điền Quân vào năm 2008. Từ công ty nhỏ lẻ, Color Man đã biến Điền Quân thành một tập đoàn truyền thông lớn với hàng nghìn nhân viên cùng vốn đầu tư lớn. Hầu hết các chương trình Điền Quân làm đều gây được tiếng vang lớn và thu hút sự quan tâm của khán giả. Ước tính lợi nhuận hàng năm của công ty Điền Quân có thể lên tới cả trăm tỷ đồng. Hiện, doanh nhân sinh năm 1969 được biết đến là ông trùm quyền lực nhất nhì làng giải trí Việt.

 

Với cương vị là người đứng đầu một trong những công ty giải trí hàng đầu Việt Nam, Color Man luôn được mọi người kính nể. Trong các clip hậu trường, có thể thấy Color Man đi tới đâu nhân viên cũng kính trọng, lễ phép. Không những vậy, Color Man còn có mối quan hệ mật thiết với nhiều người nổi tiếng hàng đầu showbiz và được họ yêu quý như Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang, Ngô Kiến Huy, Sam... Nhân vật này từng tự hào tuyên bố: “Ở vị trí của tôi, tôi gặp được những người nổi tiếng nhất như Trường Giang, Trấn Thành, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng. 90% người nổi tiếng ở Việt Nam này đều làm việc với tôi”.

Ông trùm showbiz “chống lưng” cho Hoài Linh, Trấn Thành “giàu khủng khiếp” ai cũng choáng - 2

Color Man được nhiều sao lớn kính nể

Không những thế, ông trùm Điền Quân hiện còn sở hữu một kênh YouTube với hơn 2,25 triệu người theo dõi. Anh thường làm video chia sẻ về cuộc sống hàng ngày, ẩm thực, các nhà hàng nổi tiếng, đồng thời thường xuyên quảng cáo cho các nhà hàng do mình làm chủ.

Trước câu hỏi về mức thu nhập từ YouTube, Color Man cho hay: “Nếu bạn rất nổi tiếng, kênh nằm trong top 10 thì có thể lên đến 400 - 500 triệu đồng/tháng. Nếu bạn làm rất tốt thì có thể kiếm được vài chục triệu đến 100 triệu đồng”. Theo thống kê của Social Blade, với hơn 2,25 triệu người theo dõi và hơn 12,4 triệu lượt truy cập mỗi tháng, thu nhập từ quảng cáo, ông trùm showbiz có thể thu về số tiền từ 3,1 đến 50.000 USD/tháng (tương đương 70,5 triệu đồng đến hơn 1,13 tỷ đồng mỗi tháng).

Ông trùm showbiz “chống lưng” cho Hoài Linh, Trấn Thành “giàu khủng khiếp” ai cũng choáng - 3

Một trong số những nhà hàng thuộc sở hữu của Color Man

Bên cạnh sự nghiệp giải trí, ông trùm showbiz còn phát triển thêm và gặt hái nhiều thành công với loạt thương hiệu nhà hàng, quán cà phê, thời trang... do mình sở hữu. Trong đó, nhà hàng N.L. được bà chủ Đại Nam nhắc tới là địa chỉ quen thuộc với nhiều sao Việt, thực khách yêu thích món ăn Việt Nam.

Năm 2020, Color Man thông báo trên trang cá nhân về việc nhượng quyền kinh doanh chuỗi siêu thị mini mang tên mình, với các mặt hàng thiết yếu như nước mắm, nước tương, tương ớt, gạo, cà phê... Ở thời điểm đó, ông chia sẻ với báo giới, ngoài việc sở hữu mặt bằng đẹp với diện tích từ 80m2, các đối tác của Color Man cần có số vốn là 480 triệu trong 3 năm, trong đó 120 triệu là chi phí nhượng quyền và 360 triệu là chi phí đầu tư về sản phẩm và cơ sở vật chất. Theo tính toán từ Color Man, các đối tác sẽ kiếm về cho mình ít nhất 720 triệu sau 3 năm.

Ông trùm showbiz “chống lưng” cho Hoài Linh, Trấn Thành “giàu khủng khiếp” ai cũng choáng - 4

Trong mùa dịch Covid-19, Color làm shipper giao hàng cho khách

Bước vào độ tuổi 52, ông trùm có cả danh tiếng và độ giàu có nhiều người ao ước. Tuy nhiên Color Man lại có cách sống kỳ lạ, thường xuyên gây bàn tán. Không thích sử dụng hàng hiệu đắt đỏ, anh thường diện những bộ trang phục bình dân, màu sắc lòe loẹt. Color Man từng chia sẻ rằng anh lựa chọn kiểu quần áo như vậy cho vui mắt và cũng tạo được sự thoải mái, gần gũi với đồng nghiệp.

Trong thời điểm TP.HCM chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, Color Man không ngại cùng người thân livestream bán hàng hay sẵn sàng làm shipper kiếm vài chục ít ỏi sau mỗi cuốc xe. Có những ý kiến trái chiều cho rằng anh “chiêu trò” để làm phong phú cho các kênh nội dung đang sở hữu, song Color Man không bận tâm mà vẫn làm những điều mình thấy thích và phù hợp.

Trong những ngày qua, trước những tin xấu đang lan truyền gây nên nhiều tranh cãi, ông chủ Điền Quân vẫn đăng bài đều đặn, không bận tâm đến những lời đồn thổi xoay quanh mình.

Theo Dân Việt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trum-showbiz-chong-lung-cho-hoai-linh-tran-thanh-giau-khung-khiep-ai-cung-choang-a560475.html