Black Friday bắt đầu sớm không tưởng

Các nhà bán lẻ đang đối mặt với hai sức ép: hàng hóa bị mắc kẹt trên tàu container tại bến cảng và tình trạng thiếu hụt nhân công vận chuyển.

Black Friday là một trong những dịp mua sắm lớn nhất trong năm mà người tiêu dùng trên toàn thế giới trông chờ vào những đợt siêu giảm giá từ các hãng bán lẻ. Black Friday diễn ra hàng năm vào thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn và năm nay rơi vào ngày 26/11. Những đợt mua sắm vào dịp Black Friday thường rục rịch bắt đầu từ sớm, nhưng năm nay, cơn sốt mua sắm đó đã bắt đầu sớm hơn bao giờ hết - sớm hơn một tháng so với bình thường.

Vấn đề chuỗi cung ứng

Các nhà bán lẻ lớn đang thúc đẩy mọi người mua sắm từ tháng 10 năm nay để có thể nhận được ưu đãi với món đồ yêu thích và tránh những vấn đề về chuỗi cung ứng. 

Năm nay, các nhà bán lẻ đang phải vật lộn với hai sức ép: hàng hóa bị mắc kẹt trên tàu container do vấn đề tắc nghẽn tại bến cảng và tình trạng thiếu hụt nhân công vận chuyển hàng hóa từ tàu đến kho bãi và trung tâm phân phối. Đối với người mua sắm, điều đó có thể dẫn đến một số vấn đề đau đầu như giao hàng chậm trễ hoặc các mặt hàng khan hiếm nhiều hơn bình thường.

Bất chấp những tác động của đại dịch đến nền kinh tế và những vấn đề trong chuỗi cung ứng, hãng tư vấn tài chính Deloitte dự báo người tiêu dùng sẽ chi tiêu nhiều hơn 5% trong năm nay, trung bình 1463 USD/ hộ gia đình. 

Để giảm bớt một số vấn đề cung ứng hàng hóa, nhiều nhà bán lẻ lớn đã kêu gọi người tiêu dùng nên mua sắm sớm cho kỳ nghỉ lễ và triển khai những chương trình khuyến mãi sớm từ tháng 10.

Thế giới - Black Friday bắt đầu sớm không tưởng

Các tàu container đang neo đậu tại cảng Long Beach và Los Angeles để chờ bốc dỡ hàng hóa vào ngày 20/9/2021. Ảnh: Getty Images.

Amazon

Amazon (AMZN) tung ra "Ưu đãi xứng đáng với Black Friday" vào đầu tháng 10 nhằm thu hút mọi người mua sắm sớm cho dịp lễ hội. Trên trang web, công ty cho biết đang cung cấp “giảm giá sâu trên mọi danh mục”, bao gồm thời trang, đồ điện tử, đồ gia dụng và đồ chơi. Các thương hiệu nổi tiếng như Apple (AAPL), KitchenAid và Hasbro (HAS), sẽ giảm giá vào "một số ngày nhất định" trong tháng 10 và tháng 11. Giao dịch mới sẽ được thêm vào trang web mỗi ngày trong suốt hai tháng tới.

Best Buy

Nhà bán lẻ đồ điện tử đã bắt đầu những giao dịch Black Friday với chương trình giảm giá kéo dài 4 ngày từ ngày 19/10. Các mặt hàng như máy tính xách tay và TV sẽ được giảm giá. Nếu khách hàng bỏ lỡ dịp này, Best Buy cho biết sẽ tổ chức một sự kiện mua sắm khác bắt đầu từ ngày 19/11 với "hàng nghìn ưu đãi".

Hãng đã khuyến khích những khách hàng còn đang đắn đo với việc mua sắm sớm bằng chính sách "Đảm bảo giá ngày Black Friday". Có nghĩa là hãng sẽ hoàn tiền cho người mua bằng cách xuất trình biên lai tại cửa hàng hoặc liên hệ nhóm chăm sóc khách hàng, nếu giảm giá thấp hơn trước ngày 18/11.

Thế giới - Black Friday bắt đầu sớm không tưởng (Hình 2).

Một cửa hàng mua sắm của Walmart tại Mỹ. Ảnh: Retail TouchPoint.

Walmart

Nhà bán lẻ lớn nhất của Mỹ đang đưa chương trình Black Friday năm ngoái trở lại tương tự vào năm nay khi họ cung cấp khuyến mãi hàng hóa mỗi tuần trong tháng 11. Chương trình khuyến mãi "Ưu đãi cho Black Friday” mà hãng gọi là "giá không tưởng" trên hầu hết mọi thứ sẽ bắt đầu từ ngày 3/11. Đáng chú ý, các thành viên của Walmart + sẽ nhận được giao dịch khuyến mãi sớm hơn 4 tiếng so với khách hàng thông thường. Đó là một động thái nhằm ưu tiên cho những khách hàng trả phí thành viên 98 USD/năm khi mua sắm trực tuyến trên trang mạng Walmart.com của tập đoàn này.

Phạm Thu Thanh (theo CNN, Black Friday) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/black-friday-bat-dau-som-khong-tuong-a560591.html